ทะยานสู่ 38,000 ชื่อ! แคมเปญ “อยากให้รองนายกประวิตรฯ ลาออก”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศ “ถ้าประชาชนไม่ต้องการผม ก็พร้อมที่จะไปจากตำแหน่งนี้” ในปมปัญหานาฬิกาหรู ด้าน นางทิชา ณ นคร อดีต สปท. ได้สร้างแคมเปญรณรงค์ผ่าน Change.org หัวข้อ “อยากให้รองนายกประวิตร ลาออก” ล่าสุดมีประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนกว่า 40,000 คน

วันนี้ (1 ก.พ.61.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก และเยาวชน อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) ได้สร้างแคมเปญรณรงค์ผ่าน Change.org หัวข้อระบุว่า “อยากให้รองนายกประวิตรฯ ลาออก ตามที่ท่านได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 61 ที่กระทรวงกลาโหม” ซึ่งล่าสุดมีประชาชนจำนวนมากร่วมลงชื่อสนับสนุนแคมเปญดังกล่าวแล้วกว่า 38,000 ราย

ลิ้งก์ Change.org : อยากให้รองนายกประวิตรฯ ลาออก ตามท่ีท่านได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 61 ที่กระทรวงกลาโหม

โดยภายในแคมเปญนี้ นางทิชา ระบุว่า เมื่อสองเดือนที่ผ่านมาตนได้สร้างแคมเปญนี้ขึ้นมาหลังการจากไปของ นักเรียนเตรียมทหารชื่อ เมย ครั้งนั้น ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ผู้นำระดับสูงของกองทัพ รองนายกประวิตรฯ ได้ให้สัมภาษณ์โดยไม่สนใจข้อเท็จจริง ไม่สนใจความทุกข์โศกของพ่อแม่และพี่สาวที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก เป็นความหวังของครอบครัว

ขณะที่ นางทิชา กล่าวต่อว่า ที่สำคัญการชันสูตรศพได้พบข้อบ่งชี้ชัดเจนว่า นักเรียนเตรียมทหารเมย เสียชีวิตจากการถูกทำร้าย ไม่ใช่ร่างกายอ่อนแอหรือเจ็บป่วย มาวันนี้ท่านได้กล่าวไว้ในงานเลี้ยงปีใหม่กระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ และข้าราชการกระทรวงกลาโหม รวมถึงสื่อมวลชนสายทหาร ระบุว่า “ถ้าประชาชนไม่ต้องการ ผมก็พร้อมที่จะไปจากตำแหน่งนี้” เพื่อให้สถานการณ์ที่อึมครึมทางการเมืองคลี่คลายไปในทางที่ดี พวกเราทุกคนขอให้ท่านทำตามที่พูดไว้ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ