ส่งตัว “อดีตยากูซ่า” กลับญี่ปุ่น หลังหนีคดีกบดานไทยนาน 13 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังตำรวจจับกุมนายชิเกฮารุ ชิเรอิ ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นอดีตสมาชิกกลุ่มยากุซ่า “ยามากูชิ กูมิ” ได้ที่ จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจได้ส่งตัวกลับประเทศแล้ว ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นของความร่วมมือตำรวจไทยตรวจสอบการเดินทางเข้าประเทศของสมาชิกแก๊งรายอื่น เพราะเห็นว่ายังมีความเคลื่อนไหวและอาจเดินทางเข้าไทย

วันนี้ (1 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายชิเกฮารุ ชิเรอิ ผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่น ส่งมอบให้กับ พ.ต.อ.เคสุเกะ โฮซากะ เลขานุการเอกและทูตฝ่ายตำรวจ ประจำสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และตำรวจญี่ปุ่น เพื่อนำตัวกลับไปดำเนินคดีต่อที่ประเทศ หลังนายชิเกฮารุ หลบหนีคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น เข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2548 โดยกบดานอยู่ที่ จังหวัดลพบุรี จนกระทั่งถูกจับได้ เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายชิเกฮารุ เป็นแกนนำกลุ่ม “ยามากูชิ กูมิ” ลำดับที่ 9 ที่ถูกดำเนินคดีในข้อหาฆ่าแกนนำกลุ่มลำดับที่ 2 โดยพบว่ายังมีสมาชิกอีกหลายคนยังคงเคลื่อนไหวอยู่

ทั้งนี้ภายหลังส่งมอบตัวผู้ต้องหา สำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่น ได้มอบเอกสารเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของแก๊งยากูซ่า เพื่อขอให้สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของไทยช่วยเฝ้าระวัง และตรวจสอบ เนื่องจากพบข้อมูลว่ามีสมาชิกอยู่อีกกว่า 40,000 คน คาดว่าอาจมีเดินทางเข้ามาในประเทศไทยในรูปแบบของนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยว

ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบสถานะและติดตามตัวชาวต่างชาติที่อยู่เกินกำหนดซึ่งพบว่ามีอยู่ถึง 8,700 คน โดยจะขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการโรงแรม บ้านพัก และโรงพยาบาลช่วยตรวจสอบ เพราะชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่เกินกำหนดมักจะเป็นผู้หลบหนีคดีและมักเข้ามากระทำความผิดในประเทศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ