เด็กหญิง 12 ขวบ ยิงเพื่อนร่วมโรงเรียนในสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเด็กหญิง 12 ขวบ ยิงเพื่อนร่วมโรงเรียนในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา บาดเจ็บ 2 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเด็กหญิง 12 ขวบ ยิงเพื่อนร่วมโรงเรียนมัธยมซัลบาดอร์ กาสโตร ในย่านเวสต์เลก ของนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อเวลาประมาณ 9 โมงเช้า ตามเวลาท้องถิ่น โดยเด็กชายวัย 15 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ อาการสาหัสแต่พ้นขีดอันตรายแล้ว และเด็กผู้หญิงอีกคนอายุเท่ากัน ถูกยิงที่ข้อมือ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย อีก 3 คน แต่ไม่ได้เกิดจากการถูกยิง หลังเกิดเหตุตำรวจลอสแองเจลิส สามารถควบคุมตัวเด็กหญิงวัย 12 ปี ได้พร้อมอาวุธ และสั่งปิดโรงเรียนตลอดทั้งวัน เพื่อตรวจค้นพื้นที่ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือมีอาวุธซุกซ่อนอยู่อีกหรือไม่

ทั้งนี้ ทางการยังไม่ได้เปิดเผยข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ หรือข้อมูลเพิ่มเติมว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวถูกจับได้อย่างไร  แต่ระบุว่าเจ้าหน้าที่จะสืบสวนคดีนี้ด้วยความระมัดระวัง และจะประสานกับนักจิตวิทยาเพื่อให้คำปรึกษาแก่เด็กๆ และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ

เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเหตุยิงกันที่เกิดขึ้นในโรงเรียนของสหรัฐฯ อย่างน้อยครั้งที่ 3 ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ (22-23 ม.ค.) เกิดขึ้นในรัฐเคนทักกี้ และรัฐเท็กซัส  ซึ่งที่รัฐเคนทักกี มีผู้เสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บ 17 คน

 

ขอบคุณภาพจาก รอยเตอร์ส

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ