เตือน"ทรัมป์"อย่าใช้บันทึกแฉเอฟบีไอขวางสอบคดีเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกรัฐสภาพรรคเดโมแครต เตือนประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ อย่าใช้บันทึกของสมาชิกรัฐสภาพรรครีพับลิกัน ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความไม่เป็นกลางของเอฟบีไอ เป็นข้ออ้างปลด หัวหน้าทีมสืบสวนคดีแทรกแซงการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 เพราะจะนำไปสู่วิกฤตรัฐธรรมณูญ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  สมาชิกสภาคองเกรสจากพรรคเดโมแครต ที่นำโดย นาย ชัค ชูเมอร์ ผู้นำสมาชิกเสียงข้างนอก ระบุว่า หาก ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ใช้บันทึกของคณะกรรมกาธิการข่าวกรอง สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ เกี่ยวกับความไม่เป็นกลางของสำนักงานสืบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ เป็นเหตุผลในการปลด โรเบริ์ต มูเอลเลอร์ ออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษผู้ดูแลการสืบสวนคดีรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้ง ก็จะเป็นเงื่อนไขนำไปสู่วิกฤตรัฐธรรมณูญ ที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในสมั้ยอดีต ประธานาธิบดี ริชาร์ด นิกสัน

ขณะที่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามเห็นชอบให้มีการเปิดเผยบันทึกดังกล่าวเป็นที่เรียร้อยแล้ว หลังจากที่ประชุมคณะกรรมาธิการข่าวกรองของ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ ที่มีสมาชิกพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก ลงมติเห็นชอบเปิดเผยบันทึกของคณะกรรมาธิการ ที่แสดงให้เห็นว่าสำนักงานสืบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ ใช้อำนาจในทางมิชอบสืบสวนคดีที่ทีมหาเสียงของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ถูกกล่าวหาว่า ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลรัสเซียเพื่อให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

โดยบันทึกดังกล่าวที่เขียนโดยสมาชิก ซึ่งเป็น ส.ส พรรครีพับลิกัน ระบุว่า  เอฟบีไอ และ กระทรวงยุติธรรม ได้ใช้หลักฐานที่ไร้น้ำหนักและรายงานการสืบสวนที่จัดทำโดยองค์กรข่าวกรองของเอกชนที่ได้รับเงินสนับสนุนจากพรรคเดโมแครตในการยื่นขออำนาจศาลเพื่อดักฟัง คาร์เตอร์ เพจ ที่ปรึกษานโนบายต่างต่างประเทศของทีมหาเสียงของทรัมป์  

 

AFP

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ