เตือนเชียงใหม่-กรุงเทพ ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตราฐานอีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษประกาศเตือนอีกครั้ง หลังพบปริมาณฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และพบเกินเกณฑ์มาตราฐานทุกสถานีตรวจวัด เช่นเดียวกับที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่พบปริมาณฝุ่นละอองเกินเกณฑ์มาตราฐานหลายเท่าตัว โดยขณะนี้พื้นที่เริ่มมองเห็นหมอกควันปกคลุมแล้ว

วันนี้ (5 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมอกควันสีขาว ที่ปกคลุมทั่วพื้นที่ บริเวณเมืองเชียงใหม่ เริ่มมีให้เห็นบางส่วน  โดยสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ กรมควบคุมมลพิษ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ วัดค่าปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือค่า PM 10 ได้ 87 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร จากค่าเฉลี่ยปกติ ซึ่งเป็นค่าที่สูงเกินกว่ามาตราฐาน  ขณะที่การตรวจวัดมลพิษจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในค่าพีเอ็ม 2.5 ที่จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ที่ 142 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งอยู่ในระดับสีส้ม ส่วนช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ รณรงค์งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท เพราะเป็นฤดูกาลเผาป่า และเผาเพื่อปรับพื้นที่ทางการเกษตร  แต่พบว่าตัวเลขค่าหมอกควันยังคงสูงต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นฤดู

ส่วนกรุงเทพมหานคร ประจำวันนี้  กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง ค่า PM 2.5  ตรวจวัดได้ระหว่าง 63-82 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร และพบมีปริมาณฝุ่นละอองเพิ่มขึ้น โดยพบเกินเกณฑ์มาตรฐาน คือ 50 ไมโครกรัม ต่อลูกบาศก์เมตร ในทุกสถานี ส่วนหนึ่งอาจมาจาก อุณหภูมิที่ลดลง ในช่วงนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ