4 พื้นที่ กทม.ยังมีฝุ่นเกินมาตรฐาน! กรมควบคุมมลพิษแนะสวมหน้ากากอนามัย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมควบคุมมลพิษ เผยข้อมูลพบค่าฝุ่นละอองในกรุงเทพเกินมาตราฐาน 4 จุด แนะนำประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่อยู่ในที่โล่ง

กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองในกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ตรวจวัดได้ระหว่าง 61-78  ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินเกณฑ์มาตรฐานจำนวน 4 สถานี ได้แก่ แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง  ริมถนนอินทรพิทักษ์  ริมถนนพระราม 4 และริมถนนลาดพร้าว โดยปริมาณฝุ่นละออง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกพื้นที่ แนะนำให้ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจโรคหัวใจ และหลอดเลือด ควรใส่หน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกอาคารรวมทั้งขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการกำกับดูแลกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดฝุ่นละออง

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ ปริมาณฝุ่นละอองในอากาศที่มีขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน หรือ ค่าพีเอ็ม 10 ที่จังหวัดเชียงใหม่ เริ่มขยับตัวสูงขึ้น โดยกรมควบคุมมลพิษ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ วัดค่าพีเอ็ม 10 ได้ 87 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร จากค่าเฉลี่ยปกติก่อนหน้านี้ทีไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร แม้ว่าในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายหน่วยงานจะเริ่มดีเดย์ รณรงค์งดการเผาในที่โล่งทุกประเภท แต่ตัวเลขค่าหมอกควันที่ขยับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าฤดูกาลเผาป่าและเผาเพื่อปรับพื้นที่ทางการเกษตรได้เริ่มขึ้นแล้ว

ด้านจังหวัดหนองคาย นายโสภณ ห่วงญาติ นายอำเภอเมืองหนองคาย รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย สั่งคุมเข้มป้องกันเหตุเพลิงไหม้ในช่วงที่อากาศแห้ง โดยเฉพาะการเผาตอซังข้าวและการเผาหญ้าข้างทาง ที่นอกจากจะเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงแล้ว ยังก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ ซึ่งตอนนี้ทางจังหวัด ได้มีหนังสือสั่งการแจ้งไปทุกอำเภอ ให้ช่วยกันระมัดระวังในเรื่องของอัคคีภัย เป็นพิเศษแล้ว อีกทั้งยังมีหนังสือสั่งการไปยังองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องให้เตรียมพร้อมในเรื่องของรถดับเพลิง ชุดผจญเพลิงและหน่วยกู้ภัย ให้มีการจัดเวรยามเตรียมพร้อมในทุกสถานการณ์

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ