ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ดิ่งหนักสุดเป็นประวัติการณ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ ปิดตลาดร่วงลงอย่างหนักกว่า 1,175 จุด โดยในระหว่างวันดัชนีถูกเทขายลดลงมากกว่า 1,600 จุด ส่งผลดัชนีหุ้นทั่วโลกดิ่งลงไปตามกัน รวมถึงตลาดหุ้นไทย ที่เปิดตลาดมาดัชนีปรับตัวลดลงถึง 40 จุด

ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ ตลาดหุ้นนิวยอร์ก สหรัฐ ปิดตลาดในวันแรกของสัปดาห์นี้ที่ระดับ 24,345.75 จุด ร่วงหนักถึง 1,175.21 จุด หรือ - 4.60% อย่างไรก็ตาม ในช่วงระหว่างวันของการซื้อขายนั้น นักลงทุนกระหน่ำเทขายหุ้นทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง กระชากดัชนีหุ้นดังกล่าวดิ่งระนาวลงต่ำสุดระหว่างวันมากกว่า 1,600 จุด ทำสถิติติดลบมากที่สุดใน 1 วันทำการครั้งประวัติศาสตร์ หรือตั้งแต่ตั้งตลาดหุ้นนิวยอร์ก สหรัฐ เป็นต้นมา หากรวมการซื้อขายทั้ง 2 วันทำการติดต่อกัน จะพบว่า ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ดิ่งเหวรวมกัน 1,840 จุด  สาเหตุที่ตลาดหุ้นนิวยอร์ก  เกิดภาวะดิ่งลงอย่างหนัก เพราะนักลงทุนเกิดความกลัวจากแนวโน้มการเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยระยะสั้นของธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด ที่จะปรับขึ้นอย่างเร็วกว่าที่คาด สอดรับกับผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ที่ทะยานสูงขึ้นในรอบ 4 ปี

ด้านทำเนียบขาว หรือรัฐบาลสหรัฐ ได้ออกแถลงการณ์เพื่อกู้ความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน โดยระบุว่า รัฐบาลสหรัฐฯเน้นให้ความสำคัญกับปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจ ซึ่งแนวโน้มของเศรษฐกิจสหรัฐฯในระยะยาวยังถือว่าค่อนข้างเข้มแข็ง

  

หุ้นไทยดิ่งลงกว่า 40 จุด ตามตลาด ตปท.

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้ ทั้งตลาดหุ้นญี่ปุ่น ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ รวมถึงไทย หลังจากที่ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้  โดยดัชนีหุ้นไทย เปิดตลาดดัชนีปรับตัวลดลงต่อเนื่องถึง 40 จุด  ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ

 นักวิเคราะห์มองว่า  ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดมาร่วงไปกว่า 2% เป็นไปตามคาด ซึ่งยังมองว่าตลาดหุ้นไทยไม่น่าจะลงไปแรงเหมือนตลาดหุ้นเอเชี   อย่างไรก็ดี เช้านี้มองเป็นการ Panic เข้ามาที่หุ้นขนาดใหญ่ที่ต่างชาติมักจะเข้ามาถือ ซึ่งมองว่า พรุ่งนี้ตลาดฯอาจจะปรับตัวลงอีกวันแล้วก็น่าจะฟื้นตัวขึ้นได้ เนื่องจาก ผลประกอบการของบริษัทฯโดยรวมยังดีอยู่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ