นายกฯ ปัดคุยการเมือง “ปชป.-พลังชล.”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การพบกันระหว่าง นายกรัฐมนตรีกับนักการเมืองพรรคพลังชล และพรรคประชาธิปัตย์ ในการประชุม ครม.สัญจร จ.จันทบุรี ครั้งนี้ ถูกจับตามองว่ามีประเด็นการเมืองหรือไม่ วันนี้นายกรัฐมนตรีปฏิเสธว่าไม่มี และได้อธิบายกับประชาชน ระหว่างเยี่ยมชมการบริหารจัดการผลไม้อย่างครบวงจร

วันนี้(6 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลไม้ไทย เช่น ลำไย และละมุดมาเลย์ เป็นผลิตผลที่สหกรณ์การเกษตรมะขาม จังหวัดจันทบุรี นำมาให้นายกรัฐมนตรี ลองรับประทานหลังเสร็จภารกิจการประชุม ครม.สัญจร ระหว่างเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลงผลักดันประเทศไทยเป็นมหาอำนาจด้านผลไม้เมืองร้อนของโลก และเอ็มโอยูการเชื่อมโยงตลาดผลไม้ระหว่างประเทศ โดยนายกรัฐมนตรีอธิบายยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ระบุว่า เป็นการวางรากฐานประเทศ ไม่ใช่สืบทอดอำนาจ

โดยส่วนข้อเรียกร้องเรื่องความชัดเจนวันเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีย้ำว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นได้ หลังกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องมีผลบังคับใช้ และเมื่อวาน (5 ก.พ.61) ก็ไม่ได้นำมาพูดคุยกับ นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล และนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่สำหรับการประชุมครั้งนี้ ครม.รับทราบแผนงานระยะเร่งด่วนในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ส่วนใหญ่เป็นการเชื่อมโยงระบบขนส่งและคมนาคม ทั้งทางบกและทางราง เช่น การสร้างรถไฟความเร็วสูง เชื่อมต่อ 3 สนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ระยะทาง 220 กิโลเมตร งบประมาณ 236,000 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ