รฟม.แจ้งเบี่ยงจราจร ถ.รามคำแหง สร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ประกาศเบี่ยงการจราจรช่วงถนนรามคำแหงเพิ่มเติม หัวหมาก – คลองบ้านม้า เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตะวันออกช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ –มีนบุรี

เมื่อวันที่ (7 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การเบี่ยงจราจรดังกล่าวเริ่มตั้งแต่เวลา 22.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ตั้งแต่ ซอยรามคำแหง 96 ถึงซอยรามคำแหง 102 ฝั่งขาเข้า โดยปิดเบี่ยงจราจรฝั่งขาเข้า 3 ช่องทาง และเบี่ยงมาใช้ฝั่งขาออก 2 ช่องทางทดแทน และ บริเวณ ซอยรามคำแหง 127- ซอยรามคำแหง 129 ฝั่งขาออก จะสลับการเบี่ยงจราจรเหลือ 2 ช่องจราจร  ทำให้การจราจรช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าแยกลำสาลี รามคำแหง ติดขัดเป็นบางช่วง สลับคล่องตัว

เจ้าหน้าที่ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)  ผู้รับจ้างก่อสร้าง ช่วงหัวหมาก–คลองบ้านม้า กล่าวว่า ผู้ใช้เส้นทางสามารถเข้า-ออกซอยในช่วงบริเวณที่ปิดถนนดังกล่าวได้ตามปกติ แต่ต้องขอความร่วมมือ ห้ามจอดรถบริเวณไหล่ทางตลอดแนวก่อสร้าง รวมถึงมีการติดตั้งป้ายเตือนและไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัย ขณะที่ประชาชนมีการเตรียมพร้อมรับมือ โดยจะเผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้น แต่หลายคนก็เริ่มปรับตัวได้ เพราะบางจุด มีการปิดถนนมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา

สำหรับเส้นทางดังกล่าว แต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง สน.หัวหมาก และ สน.บางชัน คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี เป็นระยะทาง 22.5 กิโลเมตร มีสถานีทั้งหมด 17 สถานี แบ่งออกเป็นสถานีใต้ดิน 10 สถานี และสถานียกระดับ 7 สถานี จะแล้วเสร็จในปี พ.ศ. 2565 เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2566

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ