หัวหน้าทุ่งใหญ่ตะวันออก - เลขามูลนิธิสืบฯ ร่วมให้กำลังใจ "วิเชียร ชิณวงษ์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันออก พร้อมเลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ร่วมให้กำลังใจหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก หลังนำทีมจับกุมประธานบริหาร อิตาเลียนไทยฯพร้อมพวก ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่า เผยเป็นเจ้าหน้าที่รุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่

วันนี้(7 ก.พ.61) กระแสในโลกออนไลน์มีผู้คนจำนวนมากร่วมโพสต์ให้กำลังใจนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก หลังนำกำลังเจ้าหน้าที่พิทักษ์ไพรจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กับพวก พร้อมอาวุธปืนไรเฟิล ซากเสือดำ และสัตว์ป่าอื่นๆ เพราะเกรงว่าจะได้รับแรงเสียดทานจากการทำหน้าที่ จึงร่วมกันแชร์คำสัมภาษณ์และประวัติของนายวิเชียร อย่างแพร่หลาย

นายพลวีร์ บูชาเกียรติ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันออก ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในผืนป่าติดกับพื้นที่ที่นายวิเชียรรับผิดชอบ เปิดเผยว่านายวิเชียร เริ่มแรกเป็นลูกจ้างที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนจะบรรจุเป็นข้าราชการกรมอุทยานฯ โดยส่วนใหญ่นายวิเชียรปฏิบัติหน้าที่อยู่ในผืนป่าทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จนได้เป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูสีฐาน จังหวัดมุกดาหาร  ผลงานที่โดดเด่นคือการร่วมทีมกับชุดพยัคฆ์ไพรปราบแก๊งลักลอบตัดไม้พะยูง

นายพลวีร์ ได้กล่าวอีกว่า นายวิเชียรเพิ่งย้ายมาเป็นหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกได้ไม่นาน ถือว่าเป็นข้าราชการรุ่นใหม่ไฟแรงอีกคนหนึ่ง

ด้านนายภาณุเดช เกิดมะลิ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้ร่วมงานกับนายวิเชียร เปิดเผยว่า เมื่อสองสัปดาห์ก่อนนายวิเชียรนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุมผู้บุกรุกป่าทุ่งใหญ่ด้านตะวันตก โดยนายวิเชียรลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยตัวเอง นี่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น ตั้งใจทำงานในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีความเป็นกันเอง และเปิดกว้างรับฟังความเห็น เพื่อดึงทุกฝ่ายมาร่วมมือกันทำงานในพื้นที่เพราะอย่างที่ทราบกันว่าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติในพื้นที่มีข้อจำกัดหลายอย่าง ส่วนการที่โลกออนไลน์ออกมาเปิดเผยข้อมูลและตัวตนของเจ้าหน้าที่นั้นก็มีทั้งแง่บวกและลบแต่ส่วนตัวมองว่าเป็นมุมบวกเพราะสังคมจะได้ช่วยกันประคับประคองเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติไม่ให้โดดเดี่ยว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ