“ดูแตร์เต” เอาจริง! สั่งทุบรถหรูหนีภาษี สกัดลักลอบนำเข้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต ผู้นำฟิลิปปินส์ สั่งทำลายรถหรูหนีภาษีที่ยึดมาได้ เพื่อสะท้อนความเอาจริงเอาจังในการแก้ปัญหาลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต ผู้นำประเทศฟิลิปปินส์ เป็นประธานในพิธีทุบทำลายรถยนต์ราคาแพง 20 คันที่มีการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฎหมาย ทั้ง คอร์เวทท์ ออดี้ ปอร์เช่ เมอร์เซเดส-เบนซ์  บีเอ็มดับเบิลยูและจากัวร์ มูลค่ารวมกัน 61.6 ล้านเปโซ หรือเกือบ 40 ล้านบาท นำมาทุบทำลายด้วยรถแบคโฮในงานฉลองครบรอบ 116 ปี ของกรมศุลกากร

โดยสาเหตุที่ไม่นำรถเหล่านี้มาเปิดประมูลเพื่นนำเงินเข้ารัฐ เป็นเพราะดูแตร์เต เชื่อว่า รถยนต์นำเข้าหนีภาษีอาจกลับไปอยู่ในมือของขบวนการที่เกี่ยวข้องเหมือนเดิม ซึ่งซากรถหรูที่ถูกทำลายจะนำไปขายเป็นเศษเหล็กแทน 

เช่นเดียวกับ ซอนนี โดมิงเกวซ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ที่มองว่าการเปิดประมูลเป็นการเปิดช่องให้ผู้ที่ลักลอบนำเข้ารถหรูหนีภาษีเข้ามาร่วมซื้อด้วย เท่ากับเป็นการส่งสัญญาณว่าการเลี่ยงภาษีหรือการลักลอบนำเข้าสินค้าเป็นสิ่งที่ยอมรับได้

โดยกรมศุลกากรฟิลิปปินส์ เตรียมที่จะทุบทำลายรถยนต์หรูหนีภาษีที่ยึดมาได้อีกหลายคัน ขณะที่ตลอดทั้งปี 2017 ที่ผ่านมา กรมศุลกากรฟิลิปปินส์ ยึดรถหรูเป็นมูลค่าเกือบ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 90 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ