เตรียมเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เวลา 15.05 น. พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จะเป็นผู้แทนพระองค์ในการเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”อย่างเป็นทางการ ซึ่งงานจะมีขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์-11 มีนาคม 2561

เมื่อวันที่ (8 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เจ้าหน้าที่จัดความพร้อมนิทรรศการบริเวณหน้าพระลานพระราชวังดุสิต เพื่อเตรียมเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” อย่างเป็นทางช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เปิดงาน บรรยากาศวันนี้มีประชาชน ร่วมแต่งกายด้วยชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 ส่งผลให้บรรยากาศเสมือนย้อนกลับไปช่วงเวลานั้น รวมทั้งบรรยากาศโดยรอบตกแต่งให้ใกล้เคียงด้วย อย่างเธอคนนี้ตั้งใจมาเรียนรู้ประวัติศาสตร์สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งมองว่า เป็นโอกาสดีของคนไทยที่ได้สัมผัสบรรยากาศสมัยเก่าอีกครั้ง

โดยวันนี้เป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนเข้าร่วมงาน โดยจุดคัดกรองเปิดตั้งแต่เวลา 10.30 น.  ประชาชนสามารถผ่านเข้า-ออก จุดคัดกรองทั้ง4 จุดเท่านั้น ได้แก่ ริมถนนศรีอยุธยาฝั่งสวนอัมพร ตรงข้าม บช.น.บนทางเท้าข้างสนามเสือป่า ตรงข้าม กองทัพภาคที่ 1 .บนทางเท้าใกล้โค้ง ปตท.ถนนอู่ทองใน และบนเกาะกลาง ใกล้ กองทัพภาคที่ 1 ถนน ราชดำเนินนอก  ซึ่งใช้บัตรประชาชน หรือบัตรที่มีรูปถ่ายหน้าตรง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะตรวจภายในกระเป๋า เพื่อป้องกันสิ่งของแปลกปลอมและของมีคมเข้า จุดเด่นของงานนี้คือการแต่งกายด้วยชุดไทย หากประชาชนที่ไม่สะดวกสามารถแต่งกาย ก็สามารถแต่งตัวด้วยชุดเรียบร้อย งดกางเกงหรือกระโปรงสั้น เพื่อความเหมาะสม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ