นายกสมาคมผู้ค้าปืนฯ ชี้ นักล่าสัตว์เคยนิยมปืนรุ่นเดียวกับ “เปรมชัย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้การครอบครองปืนจำนวนมากของนายเปรมชัย กรรณสูต จะไม่สามารถบ่งบอกได้ว่านายเปรมชัย เป็นคนลั่นไกล่าสัตว์ด้วยตัวเองหรือไม่ แต่ก็อาจบ่งบอกอะไรบางอย่างได้ โดยเฉพาะเมื่อทีมข่าวพีพีทีวี ได้ข้อมูลจาก นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจอาวุธปืนแห่งประเทศไทยว่า ปืนที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุเป็นหนึ่งในปืนที่นักล่าสัตว์ในประเทศไทยเคยนิยมใช้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปืนไรเฟิล ขนาด 30-06 เป็นหนึ่งในปืนที่นายเปรมชัย กรรณสูต และพวก นำเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร นายฐิติธร บุพพารัมณีย์ นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจอาวุธปืนแห่งประเทศไทย ระบุว่า เป็นปืนที่ได้รับความนิยมในหมู่นักสะสมรุ่นเก่าและกลุ่มคนล่าสัตว์ทั้งในไทยและต่างประเทศ แต่หลังประเทศไทยประกาศให้ยกเลิกการล่าสัตว์ การนำเข้าปืนรุ่นนี้ก็ลดน้อยลงจนในที่สุด ไม่มีการนำเข้ามานานหลายสิบปี

สำหรับปืนยาวลักษณะนี้ ตามปกติร้านขายปืนจะขายให้กับกลุ่มคนเล่นกีฬายืงปืนยาวและนักสะสม ตามกฎหมายไม่ได้จำกัดจำนวนการครอบครอง แต่ปืนลักษณะนี้มีราคาสูงกว่า 100,000 บาท ขณะที่ลูกกระสุนมีราคาตั้งแต่ 100-1,000 บาท นั่นทำให้นักสะสมและผู้เล่นกีฬาปืนยาวในประเทศไทยมีจำนวนไม่มากเพราะต้องใช้ทุนทรัพย์สูง

ส่วนเสื้อที่นายเปรมชัยใส่ในวันที่ถูกควบคุมตัว หลังถูกโลกออนไลน์วิจารณ์ว่าเป็น เสื้อ shooting สำหรับใส่ยิงปืน แต่นายฐิติธร ยืนยันว่า ไม่ใช่ แม้ว่าลายบริเวณบ่าจะคล้ายกับแถบกันลื่นและกันกระแทก แต่หากเป็นเสื้อใส่ยิงปืนจริงแถบกันกระแทกจะอยู่บริเวณหน้าอก เป็นจุดที่พอดีกับเวลายกปืนขึ้นประทับ

ข้อมูลทั้งหมดนี้ แม้จะยังไม่เพียงพอยืนยันได้ว่า นายเปรมชัย เป็นคนลั่นไกยิงเสือดำและสัตว์อื่นๆ ด้วยตนเองหรือไม่ แต่หากพิจารณาร่วมกับพยานหลักฐานอื่นๆ ทั้งซากเสือดำที่ถูกทาเกลือเพื่อถนอมสภาพ การพกพาปืนติดกล้องเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั้งที่อ้างว่าไปศึกษาธรรมชาติ ก็อาจบ่งชี้เจตนาบางประการ ที่ไม่สอดคล้องกับคำให้การของนายเปรมชัยและทนายความก่อนหน้านี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ