ประชาชนแต่งชุดไทยร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดอย่างเป็นทางการสำหรับงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากูร พระราชทาน พระราชดำริอยากให้ประชาชนมีความสุขและย้อนวิถีไทยในอดีต วันนี้มีผู้แต่งชุดไทยมาร่วมงานเนืองแน่น สัมผัสบรรยากาศย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 ด้านเจ้าหน้าที่ตรวจเข้มทุกจุดคัดกรองเพื่อความปลอดภัย

วันนี้ (8 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรากูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมตรี เป็นผู้แทนพระองค์เปิดงาน อุ่นไอรัก สลายความหนาว ที่พระลานพระราชวังดุสิต หลังจากนั้นประธานองคมนตรีด้ขึ้นรถรางไฟฟ้าเพื่อชมนิทรรศการ และร้านค้าต่างๆ

ขณะที่บรรยากาศภายในงานตลอดทั้งวัน มีประชาชนแต่งกายด้วยชุดไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 และชุดไทยประยุกต์ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศย้อนยุค โดยนิทรรศการสมัยรัชกาลที่ 5 ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นพิเศษ อย่าง การสาธิตร้อยดอกไม้สด ทำแป้งร่ำ เครื่องแขวน ซึ่งเป็นงานประดิษฐ์ชั้นสูง จากวิทยาลัยในวัง และประชาชนสามารถร่วมปฏิบัติได้ด้วย รวมทั้งซื้อกลับไปเป็นที่ระลึก

โดยส่วนกิจกรรมบนเวทีภายในลานสนามเสือป่า วันนี้เป็นการแสดงชุด มหกรรมกลองมหามิ่งมงคล, รำอาศิรวาทราชสดุดี ร่มพระบารมีสามกษัตริย์จักรี ศรีชาติไทย และวงดุริยางค์สากล โดยกรมศิลปกร กระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรม และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ได้ไปจนถึงช่วงเวลา 21.00 น. โดยวันอาทิตย์ จนถึงวันพฤหัสบดี เปิดให้เข้าชม 10.30-21.00 น. ส่วนวันศุกร์และวันเสาร์เปิดให้เข้าชม 10.30-22.00 น.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ