ยอดทะลุแสน!! แคมเปญ Change ดำเนินคดี “เสือดำ” ป่าทุ่งใหญ่ต้องโปร่งใส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สืบเนื่องจากคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ทำให้มีประชาชนตั้งแคมเปญ ผ่าน Change.org ในหัวข้อ “ดำเนินคดีกับผู้ล่าสัตว์ในเขตอุทยานฯ ต้องโปร่งใส และมีมาตรฐานแบบเดียวกันทุกคดี” ปัจจุบันมีผู้ร่วมลงชื่อกว่า 1 แสนคน

วันนี้ (9 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่กำลังเป็นกระแสต่อเนื่องที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ถูกจับกุมในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร การรณรงค์ผ่าน Change.org ในหัวข้อ “ดำเนินคดีกับผู้ล่าสัตว์ในเขตอุทยานฯ ต้องโปร่งใส และมีมาตรฐานแบบเดียวกันทุกคดี” จัดขึ้นโดยนาย ตุลย์พิชญ์ แก้วม่วง ตั้งขึ้นเนื่องจากประชาชนมีความกังวลเกี่ยวกับความโปร่งใสในคดีนี้ โดยแคมเปญจะถูกส่งไปให้ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง เมื่อจำนวนผู้สนับสนุนครบตามจำนวน

ทั้งนี้ แคมเปญนี้จัดขึ้นในวันที่ 6 ก.พ. 61 โดยตั้งยอดไว้ที่ 150,000 คน ปัจจุบันตอนนี้ยอดอยู่ที่  101,181 คน และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับข่าว “เปรมชัย กรรณสูต” ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกอีก 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมคดีลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 61 พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา และเก้ง รวมทั้งปืนลูกกรดติดลำกล้อง ปืนไรเฟิลติดลำกล้อง และปืนลูกซองแฝด พร้อมกระสุน เป็นข่าวที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก

กระทั่งช่วงค่ำของวันที่ 6 ก.พ. 61 ศาลให้ประกันตัวนายเปรมชัยและพร้อมพวกด้วยวงเงินคนละ 150,000 บาท และบ่ายวันนี้ (7 ก.พ. 61) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายค้นของศาลอาญา และกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเปรมชัย ย่านซอยศูนย์วิจัย 3 เขตห้วยขวาง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในคดีล่าสัตว์ป่า ซึ่งการตรวจค้นบ้าน พบ ปืนไรเฟิล 28 กระบอก ปืนลูกซอง 13 กระบอก ปืนพกกระบอกสั้น 2 กระบอก รวม 43 กระบอก งาช้าง 4 กิ่ง หรือ 2 คู่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินคดี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ