นายกฯ ปัด “ไทยนิยม” ไม่ใช่การสร้างคะแนนนิยมให้ คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นการเปิดตัว โครงการที่มีชื่อว่า “ไทยนิยม ยั่งยืน” เป็นครั้งแรก โด นายกรัฐมนตรี ยืนยัน คำว่า “ไทยนิยม” ไม่ใช่การสร้างคะแนนนิยมให้ คสช. อยู่ต่อ แต่เป็นการให้ข้าราชการใน ตำบล อำเภอ จังหวัด บูรณาการทำงานร่วมกัน ให้เกิดประสิทธิภาพลงไปสู่ประชาชนให้มากที่สุด

วันนี้ (9 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมมอบแนวทางการสร้างทีมขับเคลื่อนการทำงานในระดับตำบล อำเภอ และจังหวัด เพื่อลงไปจัดเวทีสอบถามความเป็นอยู่ สร้างการรับรู้ ปรับความคิดประชาชน เพื่อการมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศ และจัดทีมลงไปติดตาม รับฟังปัญหา และหาวิธีแก้ไข ให้กับประชาชนและชุมชน ตามแนวคิดของคำว่า “ไทยนิยม ยั่งยืน” ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อธิบายระหว่างมอบนโยบายแนวทางขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน แก่ส่วนราชการ และผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งประเทศ

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้ทุกส่วนงานบูรณาการทำงานร่วมกันให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมยกตัวอย่าง เช่น การดูแลป่าไม้ จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกรมอุทยานฯ ที่มีบุคคลกรน้อย เพียงฝ่ายเดียวไม่ได้ จังหวัดควรเข้าไปช่วยเหลือ

พลเอกประยุทธ์ ยังชี้แจงการใช้คำว่า ไทยนิยม ไม่ใช่การสร้างความนิยมให้กับ รัฐบาล และ คสช. อยู่ต่อ แต่ต้องการให้ประชาชนมุ่งทำความดี แก้ไขปัญหาที่เป็นอุปสรรค ไม่เอากติกาของตัวเองมาสร้างความขัดแย้ง จนประเทศไม่สามารถเดินหน้าได้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ