หุ้นไทยเปิดร่วงกว่า 19 จุด รับปัจจัยลบจาก ตปท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดัชนีหุ้นไทย ปรับตัวลงแรงอีกครั้ง หลังดัชนีหุ้นดาวโจนส์ ของสหรัฐฯปรับตัวลงแรงกว่า 1,000 จุด

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงทุกตลาดในวันนี้ รวมถึงตลาดหุ้นไทย ที่เปิดตลาดมา ดัชนีปรับตัวลดลงกว่า 19 จุด นักวิเคราะห์ฯ มองว่า ตลาดหุ้นปรับลงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปิดร่วงลงกว่า 1,000 จุด จากความกังวลว่าเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด อย่างไรก็ตามการที่ สนช.ผ่านร่างกฎหมาย

อีอีซี  ก็น่าจะเป็นปัจจัยช่วยประคองตลาดทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาได้บ้าง แต่ภาพรวมยังคงถูกกดดันจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก รวมถึงนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิในตลาดหุ้นไทย

สนช.ผ่านร่าง พ.ร.บ.อีอีซี หนุนผลักดันพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก

ทั้งนี้ ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) พ.ศ… ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้วในวาระ 2 และวาระ 3 ด้วยคะแนน 170 เสียง ไม่เห็นด้วย ไม่มี และจะประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป  โดยมีทั้งหมด 71 มาตรา มีการแก้ไข 49 มาตรา ตัดออกจำนวน 2 มาตรา เพิ่มขึ้นใหม่ 5 มาตรา

โดยมีสาระสำคัญคือ กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการบริหารจัดการ การพัฒนาพื้นที่เฉพาะ 3 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ที่จะมีการส่งเสริมให้เกิดการบูรณาการด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบคมนาคม ระบบการขนส่ง

และการอำนวยความสะดวกในพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ และกำหนดนโยบายของรัฐ ที่จะต้องดำเนินการในการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ และให้มีคณะกรรมการเขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เป็นเลขานุการ มีอำนาจหน้าที่เสนอแนะคณะรัฐมนตรีในการกำหนดนโยบาย ประกาศกำหนดเขตเศรษฐกิจพิเศษ ติดตามและประเมินผลออกระเบียบเพื่อกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในเรื่องต่างๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ