"กาญจนา" ปฏิเสธรู้จักอดีตข้าราชการฯ ขอเปิดทางให้ "เปรมชัย" เป็นการส่วนตัว 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องกับคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรยังเข้มข้น หลังมีการพาดพิงกล่าวหาว่าผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าและนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เกี่ยวข้องกับการเปิดทางให้นายเปรมชัยและพวกตั้งแคมป์ จนนำไปสู่การถูกจับกุมพร้อมซากเสือดำ

วันนี้ (9 ก.พ.61 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.10 น. นับเป็นเวลาเกือบ 3 ชั่วโมงแล้วที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องกับคดีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี โดยพยานปากสำคัญที่เดินทางมาวันนี้นอกจากจะมีนายวิเชียร ชิณวงศ์มาสอบปากคำเป็นครั้งที่ 2 ยังมี ผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าเดินทางมาร่วมสอบด้วย หลังถูกกล่าวหาว่ารับคำสั่งจากอดีตข้าราชการกรมอุทยานฯคนหนึ่ง ขอให้ช่วยประสานงานเร่งด่วนให้นายเปรมชัย กรรณสูตและพวกเข้าไปในป่าจนถูกจับกุมพร้อมซากสัตว์

ขณะที่นายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เดินทางมาสอบปากคำกับชุดสอบสวนตำรวจภูธรภาค7 เป็นครั้งที่ 2 วันนี้เขาค่อนข้างสงวนท่าทีในการตอบคำถามว่ามาสอบปากคำประเด็นอะไรเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ อ้างว่า ไม่อยากทำให้กระทบกับสำนวนคดี

ส่วน น.ส.กาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า ก็เดินทางมาร่วมสอบปากคำด้วยหลังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนโทรศัพท์ประสานงานให้นายวิเชียรให้ทำเรื่องเร่งด่วนเปิดทางให้นายเปรมชัย กรรณสูตและพวกรวม 4 คนเข้าไปตั้งแคมป์จนถูกจับกุมพร้อมซากเสือดำ เก้ง และไก่ฟ้าหลังเทา ก่อนการสอบปากคำน.ส.กาญจนา เปิดเผยสั้นๆว่ารู้สึกกดดันจากสังคมในตอนนี้

ก่อนหน้าเข้าให้ปากคำ ทีมข่าวพีพีทีวีสัมภาษณ์พิเศษผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เธอเผยความในใจว่ารู้สึกกดดันจากกระแสสังคม และยอมรับว่าเมื่อวันที่ 31 มกราคม ช่วงบ่าย 3 โมงเย็น นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาบริษัทอิตาเลียนไทย ดิเวล็อปเมน จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์มาหาเธอเพื่อประสานขอว่าวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ให้คณะของนายเปรมชัย เข้าไปศึกษาธรรมชาติในทุ่งใหญ่นเรศวรจริง แต่อ้างว่าไม่ได้รู้จักกันส่วนตัวในฐานะรุ่นพี่รุ่นน้อง  ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนโทรศัพท์สายตรงถึงนายวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก สั่งให้อนุมัติเปิดทางให้เปรมชัยและพวกเร่งด่วน ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า เธออ้างว่า ตัวเองไม่เคยโทรไปหานายวิเชียรสักครั้งหลังได้รับการประสานจากนายนพดล เรื่องให้คณะเปรมชัย เข้าไปในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

นางสาวกาญจนา ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า อ้างว่าที่ตัวเองไม่โทรไปหาหัวหน้าวิเชียรโดยตรง เพราะชี้แจงไปกับ นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯว่า มีการเปลี่ยนระเบียบใหม่ต้องไปขอที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 ( บ้านโป่ง)จ.ราชบุรี  แต่สั่งให้ลูกน้องโทรไปบอกสำนักนี้ว่า จะมีคณะของนายเปรมชัยขอเข้าไปศึกษาธรรมชาติ

ส่วนนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช บุคคลที่ถูกอ้างถึงว่า เป็นผู้ประสานงานมายัง น.ส.กาญจนา เพื่อเปิดทางให้กับนายเปรมชัยและพวกเข้าป่า วันนี้ ไม่ได้เดินทางมาพบตำรวจ โดยเบื้องต้นตำรวจเปิดเผยว่า นายนพดลแจ้งขอเลื่อนเข้าพบ 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ