จ.กาญจนบุรี พิสูจน์ซากเสือดำ “คดีเปรมชัย” ซ้ำ พบรอยกระสุน 8 รู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายเปรมชัย กรรณสูต หลังจากมีความพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่พนักงาน ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นำซากสัตว์ป่าคดีนายเปรมชัยพร้อมพวก มาตรวจพิสูจน์เพื่อตรวจสอบร่องรอยกระสุนบนหลังเสือดำและกะโหลกเสือดำอีกครั้ง พบร่องรอยกระสุน 8 รู

วันนี้ (10 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี พันตำรวจเอกสมหมาย โชติกะนาวิน หัวหน้าพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐานเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ  เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้นำซากสัตว์ป่าคุ้มครองที่ตรวจยึดในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ให้กับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อนำไปพิสูจน์หาระยะวิถีกระสุนเพิ่มเติม โดยมีรายการซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ประกอบด้วย  ซากเสือดำถูกชำแหละแล้ว 1 ตัว ซากหนังเสือดำ กะโหลกเสือดำ เนื้อเสือดำที่ปรุงสุก ซากไก่ฟ้าหลังเทา และซากเนื้อเก้ง

โดยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ทำการตรวจสอบร่องรอยกระสุนบนหนังเสือดำและกะโหลกเสือดำ การวัดขนาดหนังเสือดำและร่องรอยกระสุนจากแกนสมมุติ การโกนขนเสือดำรอบๆ ร่องรอยกระสุนเพื่อทำการตรวจสอบร่องรอยกระสุนบนซากเสือดำ ซึ่งพบร่องรอยกระสุน 8 รู และมีการจำลองท่ายืนของเสือดำ ซึ่งจะนำหลักฐานเหล่านี้เพื่อไปประกอบการดำเนินคดีต่อไป

แจ้งข้อหาเพิ่ม “เปรมชัย กรรณสูต” ติดสินบน

พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก มีประเด็นสำคัญคือ คณะของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ จำกัด (มหาชน) มีความพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ และเรื่องนี้นายวิเชียรได้ร้องทุกข์กล่าวโทษไว้กับพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบแล้ว โดยตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มในประเด็นนี้กับนายเปรมชัย กรรณสูต ด้วย

และหลังมีกระแสข่าวว่า นายวิเชียร อาจถูกดำเนินคดี ฐานละเว้นไม่เก็บค่าธรรมเนียมเข้าพื้นที่กับกลุ่มนายเปรมชัย พล.ต.อ. ศรีวราห์  ยืนยันว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ส่วนที่มาของการเปิดทางโดยไม่เก็บเงินส่วนนี้ นายวิเชียรให้ข้อมูลว่า มีการประสานจากระดับผู้อำนวยการมายังพื้นที่

กรมอุทยานฯ สอบ "วิเชียร" ไม่เก็บค่าผ่านทางเปรมชัย กับพวก

ด้านกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก กรณีไม่เก็บค่าผ่านทางจาก นายเปรมชัย กรรณสูต และคณะ จำนวน 110 บาท โดยมีรองอธิบดีเป็นประธาน และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบข้อเท็จจริง คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงครั้งนี้ จะไม่สอบกรณีนี้กรณีเดียว แต่จะสอบในประเด็นอื่นที่มีเจ้าหน้าที่กรมอุทยานเข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะนี้ยังไม่มีการเอาผิดแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ