"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โผล่ชอปปิ้งกรุงปักกิ่ง โฆษกรัฐบาลลั่นเป็นหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งที่ 2 ที่ปรากฎภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฎตัวในต่างประเทศ หลังหลบหนีออกนอกประเทศไปตั้งแต่กันยายน 2560 ซึ่งครั้งนี้เป็นการปรากฎตัวพร้อมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งแรก ขณะที่การติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าที่ชัดเจนใดใด

วันนี้ (11 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อม นายทักษิณ ชินวัตร 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังเลือกซื้อสินค้าในร้านแห่งหนึ่ง นี้ ถูกระบุว่าอยู่ในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งมีรายงานว่าการไปปรากฎตัวที่ปักกิ่ง เป็นสัญญาณว่ากำลังจะเดินทางต่อไปยังจุดอื่น  ภาพนี้สอดคล้องกับภาพในอินสตาแกรมของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวของนายทักษิณ ที่โพสต์ภาพนายทักษิณยืนถ่ายรูปคู่ตุ๊กตาจีน 2 ตัว พร้อมข้อความว่า “ฝากสุขสันต์วันตรุษจีน และความปราถนาดีล่วงหน้าจากปักกิ่งมายังพี่น้องคนไทย”  หากสักเกตุภาพทั้ง 2 ภาพ จะพบว่า การแต่งตัวของนายทักษิณเหมือนกัน จึงมีความเป็นไปได้ว่า ภาพทั้ง 2 ภาพนี้อาจเกิดขึ้นในวันเดียวกัน หรือเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกัน


ขณะที่การประสานขอส่งตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน ล่าสุดแหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยังอยู่ระหว่างรอคำตอบจากประเทศอังกฤษ เพราะ ในช่วงที่ขอส่งตัวไปพบข้อมูลว่านางสาวยิ่งลักษณ์พำนักอยู่ในอังกฤษ สำหรับสาธารณรัฐประชาชนจีน ถือเป็นประเทศที่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างกันกับประเทศไทย เช่นเดียวกับประเทศอังกฤษ การจะส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้ประเทศต้นทางหรือไม่ ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทาง


ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทราบเรื่องนี้แล้ว แต่ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายมั่นคง นายกรัฐมนตรีจึงไม่ต้องสั่งการอะไรเพิ่มเติม

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ