ป.ป.ท.ตรวจสอบทุจริตศูนย์ไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น พบผิดจริง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการทุจริตในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น ถูกร้องเรียนเรื่องการปลอมลายเซ็นคนยากไร้และผู้ติดเชื้อเอดส์รับเงินสงเคราะห์กว่า 2 พันคน จำนวนเงินประมาณ 6.9 ล้านบาท ล่าสุด ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐลงตรวจสอบ ยืนยันว่าพบการทุจริตจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจโทวันนพ สมจินตนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ท. เดินทางเข้าสอบสวนและรับหลักฐานกรณีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และอดีตเจ้าหน้าที่ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น ร้องเรียนต่อเลขาธิการ คสช.ว่า ขณะฝึกงานและขณะทำงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ถูกผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่สั่งให้ปลอมเอกสารลายมือชื่อรับเงินและลงข้อมูลเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อย และผู้ติดเชื้อเอดส์ กลุ่มส่งเสริมอาชีพ  ซึ่งน่าจะเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เพราะหากมีการจ่ายเงินจริง ก็น่าจะให้เจ้าตัวเป็นผู้เซ็นเอกสาร

หลังการสอบถามทาง ป.ป.ท.จะลงพื้นที่พบชาวบ้านตามรายชื่อรับเงิน ทั้งเงินช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่งในพื้นที่อำเภอเวียงเก่า และชาวบ้านกลุ่มส่งเสริมอาชีพอำเภอบ้านฝาง เพื่อรวบรวมหลักฐาน เข้าสู่กระบวนการไต่สวนต่อไป

ปีงบประมาณ 2560 กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จัดสรรงบประมาณ งบเงินอุดหนุน เงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งจำนวนทั้งสิ้น 493,742,900 บาท โดยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น ได้รับงบประมาณตามแผนงานยุทธศาสตร์เสริมสร้างสวัสดิการสังคมและยกระดับคุณภาพชีวิตโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนไร้ที่พึ่งและคนขอทานจำนวน 6,854,000 บาท มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การช่วยเหลือคนไร้ที่พึ่งแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มรายได้ไม่เพียงพอต่อการครองชีพจำนวนรายละ 2,000 บาท เงินสงเคราะห์ผู้ติดเชื้อเอดส์จำนวนรายละ 2,000 บาท และทุนประกอบอาชีพของผู้มีรายได้น้อยจำนวนรายละ 3,000 บาท แต่ในกรณีการทุจริตคือ จ่ายเงินจริงให้เพียงรายละ 1,000 บาทเท่านั้น

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ