“ดูไบ” เปิดโรงแรมแห่งใหม่สูงที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีการเปิดตัว โรงแรมที่สูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ ที่เอาชนะแชมป์เก่าด้วยความสูงที่มากกว่า 1 เมตร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรงแรมเจโวรา (Gevora) เป็นโรงแรมขนาด 75 ชั้น มีความสูง 356 เมตร ตั้งอยู่กลางนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเอาชนะแชมป์เก่า อย่าง โรงแรม เจ ดับบลิว แมริออท มาร์ควิส (JW Mariott Marquis) ที่ตั้งอยู่ที่นครดูไบเหมือนกัน ด้วยความสูงที่มากกว่า 1 เมตร โดยโรงแรมเจโวรา มีห้องพักทั้งหมด 528 ห้อง พร้อมสระว่ายน้ำกลางแจ้ง จะเปิดบริการให้แขกได้เข้าพักในวันนี้เป็นวันแรก

โดยนอกจากโรงแรมที่สูงที่สุดในโลก  ดูไบยังเป็นที่ตั้งของ เบิร์จ คาลิฟาห์ (Burj Khalifa) อาคารที่สูงที่สุดในโลก ซึ่งมีสูงถึง 828 เมตร อีกด้วย ทั้งนี้ ดูไบ เป็นเมืองทะเลทราย ที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าและรีสอร์ทหรูมากมาย ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเริ่มนิยมไปเยี่ยมชมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ ถูกจัดอันดับให้เป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารคับคั่งมากที่สุดในโลก มีผู้โดยสารแวะผ่านไปมาประมาณ 88.2 ล้านคน ขณะที่ทางการนครดูไบ มีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ถึง 20 ล้านคนต่อปี ก่อนปี 2020

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ