54% วัยรุ่นชาย-หญิงปฏิเสธมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์สำรวจความคิดเห็นทางสังคม โดยสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 1–12 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เผยผลสำรวจ เรื่อง “วาเลนไทน์ของวัยรุ่นไทย รักอย่างไรไม่ให้ทุกข์” พบวัยรุ่นกลุ่มตัวอย่างยังให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์ และส่วนใหญ่จะปฏิเสธหากแฟนหรือคู่รักขอมีเพศสัมพันธ์ในวันดังกล่าว

เมื่อวันที่ (12 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นวัยรุ่นไทย ช่วงอายุ 14-19 ปี ระหว่างวันที่ 13 - 22 ธันวาคม 2560 รวมขนาดตัวอย่างทั้งสิ้น จำนวน 4,800 หน่วยตัวอย่าง เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีลงพื้นที่ภาคสนาม กำหนดค่าความเชื่อมั่น ร้อยละ 95 พบวัยรุ่นส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับวันวาเลนไทน์ในระดับปากลาง และอยากมอบสิ่งของ หรือของขวัญเพื่อแสดงความรักในวันวาเลนไทน์มากที่สุด รองลงมาคือการส่งข้อความทางโซเชียลมีเดีย และมอบดอกไม้ ตามลำดับและเมื่อกล่าวถึงการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรเป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่ วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่ ร้อยละ 77.06 ระบุว่า ไม่เหมาะสม รองลงมา เห็นว่า ไม่แน่ใจหรือไม่ระบุ และร้อยละ 6.17 เห็นว่า เหมาะสม

ส่วนประเด็นการมีเพศสัมพันธ์เป็นการแสดงออกถึงความรักหรือไม่ พบว่า วัยรุ่นไทยส่วนใหญ่ ร้อยละ 62.54 ระบุว่า ไม่ได้เป็นการแสดงออกถึงความรัก และร้อยละ 54.29 จะปฏิเสธหากแฟนหรือคู่รักขอมีเพศสัมพันธ์ในวันวาเลนไทน์ โดยเหตุผลว่า ยังไม่ถึงวัยอันควร, ไม่อยากเสียอนาคต, การแสดงความรักมีหลายรูปแบบ ไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์,  ผิดหลักขนบธรรมเนียมประเพณีไทย และรักนวลสงวนตัว ไม่ชิงสุกก่อนห่าม ส่วนตัวอย่างที่ระบุว่ายินยอม ให้เหตุผลว่า เป็นความต้องการทางเพศ,เป็นการแสดงความรัก และเป็นเรื่องปกติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ