ต้นทางเปิดบริสุทธิ์หญิงสาว ส่งต่ออาบอบนวดในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมข่าวพีพีทีวีลงพื้นที่ประเทศที่ถูกระบุว่า เป็นต้นทาง ของการค้ามนุษย์ในธุรกิจทางเพศ  พบรูปแบบในลักษณะของการนำพาเข้ามาขายบริการด้วยวิธีการให้เปิดบริสุทธิ์  หรือการขายบริการแฝง ก่อนถูกส่งต่อมายังประเทศไทย

การเข้าจับสถานบันเทิงวิคตอเรีย ซีเครท เมื่อเดือนที่ผ่านมา พบว่าพฤติการณ์ทางคดี มีลักษณะความผิดเกี่ยวข้องกันระหว่างประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้านใน โดยเฉพาะพื้นที่ต้นทาง แม้สถานบริการอาบอบนวดจะถูกปิด แต่ข้อมูลจากองค์กรที่ทำงานด้านการปราบปรามค้ามนุษย์ ระบุว่า ยังมี สถานบริการอาบอบนวดอีกหลายแห่ง ที่มีลักษณะเข้าข่ายคล้ายกับวิคตอเรีย ซีเครท โดยการนำพาผู้หญิง มาจากประเทศเพื่อนบ้าน 

ทีมข่าวลงพื้นที่สังเกตการณ์บริเวณชายแดนประเทศเพื่อนบ้านแห่งหนึ่ง หลังที่นี่ ถูกระบุจากองค์กรด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์ ว่า เป็นต้นทาง ของการ ค้ามนุษย์ในธุรกิจทางเพศของไทย  ระหว่าง ที่ทีมข่าวเดินสำรวจอยู่ไม่นาน  ชายคนนี้ เดินเข้ามาพูดคุย และยื่นข้อเสนอบางอย่างเกี่ยวกับหญิงสาว วัย 15-18 ปี ขณะที่ คาสิโน  ร้านอาหาร และร้านคาราโอเกะ ในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เป็นสถานที่ ที่มีการแฝงตัวการขายบริการ นี่เป็นคำบอกเล่า ของเครือข่ายที่ทำงานด้านการค้ามนุษย์ในพื้นที่ บอกกับเรา ถึงเส้นทางของผู้หญิงเหล่า ก่อนเข้ามาในประเทศไทย  โดยมีจุดเริ่มต้น จากการเปิดบริสุทธิ์

เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง ทีมข่าวรอสังเกตการณ์ในช่วงเวลากลางคืน เราเดินทางมายังร้าน คาราโอเกะแห่งหนึ่ง  ภาพภายนอกที่นี่ เหมือนร้านคาราโอเกะทั่วไป  เมื่อเดินขึ้นไปบนชั้นสองของร้าน เราพบกลุ่มผู้หญิงนั่งอยู่ชั้นล่าง และระหว่างที่เรานั่งสังเกตการณ์ มีกลุ่มคนไทยกลุ่มหนึ่งเข้ามาใช้บริการ เช่นกัน เราสังเกตว่า นอกจากเมนูอาหาร ยังมีรูปผู้หญิง มาให้เลือก เราทำทีขอดู รูปผู้หญิง เหมือนโต๊ะข้างๆ

จากนั้นไม่นาน พนักงานนำรูปผู้หญิงมาให้ ซึ่งการสังเกตทั้งหมดเป็นภาพของเด็กผู้หญิง  ทีมข่าว ลองถามข้อมูลอายุ ของผู้หญิงในภาพ ได้รับคำตอบว่าส่วนใหญ่ อายุเพียง 17 - 20 ปี เท่านั้น ซึ่งเด็กหญิงในภาพ เกือบทั้งหมด เดินทางมาจากเมือง ยอน เพื่อทำงาน  ทีมข่าวนั่งเก็บข้อมูล และพยายามสอบถามให้ได้มากที่สุด แต่เพราะเป็นลูกค้ารายใหม่ ทำให้ข้อมูลเรื่องการแฝงการขายบริการ ยังไม่ชัดเจน  จากร้านแรก ทีมข่าวตระเวนดูพื้นที่โดยรอบ  พบร้านในลักษณะเดียวกัน  เมื่อสอบถามคนในพื้นที่  ทำให้ทราบว่า ผู้หญิง และเด็กหญิงส่วนหนึ่ง หลังจากเข้ามาทำงานไม่นาน จะเดินทางข้ามมายังไทย

นี่เป็นข้อมูลส่วนหนึ่ง ที่ทีมข่าวได้จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ โดยระบบการค้ามนุษย์ในธุรกิจทางเพศ จากประเทศต้นทาง พบประเด็น ที่ ไม่ใช่เพียง นายหน้าจากไทยที่เป็นผู้นำพามาเข้ามาเท่านั้น แต่กลายเป็น กลุ่มผู้หญิงที่เดินทางเข้ามาก่อนหน้า แล้วผันตัว มาเป็นผู้ชักชวน

 

ศักดา ดุลยาชีวะ ถ่ายภาพ

นริศรา คินิมาน รายงาน 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

พบหญิงสาวเป็นหนี้เพิ่ม หลังเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ในอาบอบนวด 

แฉรูปแบบขายบริการทางเพศในโลกออนไลน์ เหตุหญิงเพื่อนบ้านไหลเข้าอาบอบนวด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ