“บิ๊กตู่” รอให้ “รมว.ศึกษาฯ” ชี้แจงปมวิจารณ์นาฬิกาหรูประวิตร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้นายกรัฐมนตรีระบุถึงประเด็นที่นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพูดถึง ปมนาฬิกาของพลเอกประวิตร ว่า “หากเป็นตนเองคงลาออกไปตั้งแต่นาฬิกาเรือนแรกแล้ว” ว่า รอให้นายแพทย์ธีระเกียรติ ชี้แจง ส่วนพลเอกประวิตรไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ

วันนี้ (13 ก.พ.61) จากกรณี ที่ นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวกับนักเรียนไทยและนักธุรกิจไทยในงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยระบุถึงกรณีนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า หากเป็นตนเองคงลาออกไปตั้งแต่นาฬิกาเรือนแรก วันนี้ก่อนขึ้นประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีท่าทีเรียบเฉย และระบุเพียงสั้นๆ ว่า รอให้นายแพทย์ ธีระเกียรติ ชี้แจง

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเดินทางเข้าร่วมประชุม คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. และประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เช่นกัน ผู้สื่อข่าวจึงถามถึงประเด็นนี้ แต่พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยพลเอกประวิตรเพียงหันมายิ้มให้กับผู้สื่อข่าวก่อนที่จะเดินขึ้นห้องประชุมตึกบัญชาการทันที ส่วนพล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ต่างปฏิเสธให้ความเห็น กรณีคำกล่าวปาถกฐาของนายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ กับนักเรียนและนักธุรกิจที่สถานทูตไทยในประเทศอังกฤษ  โดยพล.อ.อนุพงษ์ ระบุเพียงว่า ให้เป็นไปตามกฎหมาย และการดำเนินการตรวจสอบของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ยังไม่พบว่านายแพทย์ ธีระเกียรติ เดินทางเข้ามาร่วมประชุมด้วย ซึ่งต้องรอติดตามหลังการประชุมว่า พลเอกประยุทธ์ และ พลเอกประวิตร จะมีท่าทีกับเรื่องนี้เพิ่มเติมอย่างไร

อ่านข่าว : บีบีซีไทย เผยคลิปเสียง “รมว.ศึกษาฯ” เล่าเรื่อง “นาฬิกาหรู” 

ขอบคุณภาพ จากเว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ