ปิดตำนาน “ปราสาทสวนสยาม” จากโลกเทพนิยาย สู่กรุงเทพฯในวันวาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสยาม ทุบปราสาทเทพนิยาย หรือ ปราสาทสวนสยาม เอกลักษณ์ที่โดดเด่นและถูกจดจำมาหลายสิบปี เพื่อสร้างอาคารทางเข้าใหม่ ให้กลายเป็นสยามเมืองบางกอก

วันนี้(13 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสยามได้ทำการรื้อถอนปราสาทเทพนิยาย หรือปราสาทสวนสยาม ที่เป็นเอกลักษณ์ของสวนสยาม ซึ่งเป็นสวนสนุกเก่าแก่ของกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างตำนานใหม่ให้กลายเป็น สยามเมืองบางกอก 

นายไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ จำกัด ให้ข้อมูลว่า “สยามเมืองบางกอก” ที่ถูกสร้างใหม่เพื่อทดแทนปราสาทเทพนิยาย คือ สถาปัตยกรรมใหม่ ที่ ตามแนวคิดที่ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ จำกัด บอกไว้ว่า ต้องการให้ทางเข้าใหม่ของสวนสยาม เป็นหนึ่งในการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของชาวบางกอก ดังนั้น สถาปัตยกรรมอาคารจำลอง 13 แห่ง ของกรุงเทพฯในอดีต จะถูกเนรมิตขึ้นมาแทนที่ เช่น ศาลาเฉลิมไทย ศาลาเฉลิมกรุง บ้านพระอาทิตย์ รวมถึงเรือนขนมปังขิง ที่จะสร้างเป็นจุดย้อนไปหาของกินของใช้ในอดีตจากทั่วประเทศที่อาจถูกหลงลืม ให้คนรุ่นหลังได้มีโอกาสสัมผัสอีกครั้ง

ปราสาททางเข้า “สวนสยาม” มีอายุถึง 37 ปี เปิดใช้งานตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2523 วันเดียวกับที่เปิด สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมา ปราสาทแห่งนี้ เป็นเหมือนความฝันของเด็กๆ ที่เมื่อเข้ามาในสวนสนุกแห่งนี้ ก็เหมือนผ่านประตูเข้าไปสู่โลกของเทพนิยาย แต่แม้ทางเข้าสู่ สวนสยาม จะเปลี่ยนไป แต่เอกลักษณ์ของสวนสยาม ทั้งสวนน้ำ ที่จำลองเป็นทะเลกรุงเทพ และสวนสนุกยังคงเดิม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ