ผู้ค้าปากคลองตลาด บ่นเงียบเหงา ขายกุหลาบได้น้อยกว่าทุกปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรุ่งนี้ 14 กุมภาพันธ์ เทศกาลวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ที่หลายคนนิยมมอบดอกกุหลาบให้กับคนรัก ตลอดทั้งวันนี้การซื้อขายดอกไม้ที่ปากคลองตลาด ประชาชนเริ่มทยอยเลือกหาดอกไม้สดโดยเฉพาะดอกกุหลาบ ขณะที่ผู้ค้าบอกว่าปีนี้บรรยากาศไม่ได้คึกคักเมื่อเปรียบเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดอกกุหลาบหลากสีสัน ถูกนำมาวางตั้งหน้าร้านตลอดแนวปากคลองตลาด ประชาชนทยอยออกมาเลือกซื้อดอกกุหลาบต่อเนื่องตลอดช่วงบ่ายวันนี้ แต่หากเทียบกับปีที่ผ่านมาผู้ค้าหลายรายบอกว่าปีนี้การซื้อขายเงียบเหงา ทำให้ต้องเตรียมดอกกุหลาบไว้จำหน่ายน้อยกว่าปีที่ผ่านมา

โดยเฉพาะกลุ่มที่นำไปขายต่อลดลงกว่าครึ่งจากเดิมที่เคยซื้อ 10 ห่อ เหลือเพียง 5 ห่อ ส่งผลให้ราคากุหลาบปรับลดลงชนิดละ 50 บาท เช่น ดอกกุหลาบสีชมพูก้านยาวห่อละ 200 บาท จากปีที่แล้ว 250 บาท ขณะที่ก้านสั้นห่อละ 150 บาท จากปีที่แล้วห่อละ 200 บาท โดยเชื่อว่าเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจ และใกล้กับเทศกาลตรุษจีนที่จะต้องมีการใช้จ่ายจำนวนมาก

ขณะที่ นายบุญฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาจำหน่ายดอกกุหลาบที่ตลาดยอดพิมาน ยังไม่พบผู้ค้าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า แต่ได้เน้นย้ำให้ผู้ค้าติดป้ายแสดงราคา

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ