ญี่ปุ่นรณรงค์ให้ผู้ชายมอบดอกไม้ - ของขวัญวันวาเลนไทน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงวันวาเลนไทน์ตามธรรมเนียมมักจะมอบดอกไม้หรือของขวัญให้แก่กัน แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นฝ่ายหญิงจะเป็นผู้มอบของขวัญให้แก่ฝ่ายชาย ทำให้วันนี้มีกลุ่มนักเต้นออกมามอบดอกไม้ให้กับผู้หญิง หวังเปลี่ยนธรรมเนียมของชาวญี่ปุ่นในวันวาเลนไทน์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ย่านช้อปปิ้งในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้มีขบวนแห่นักดนตรี โดยมีคนคอยมอบดอกไม้ให้กับผู้หญิงที่เดินผ่านไปมา เพื่อหวังกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ชายมอบดอกไม้ให้ผู้หญิง ซึ่งไม่ใช่ธรรมเนียมปฏิบัติในวันวาเลนไทน์ของชาวญี่ปุ่น

ธรรมเนียมของญี่ปุ่นจะแตกต่างจากหลายประเทศ โดยในวันวาเลนไทน์ จะมีเพียงผู้หญิงเท่านั้นที่จะมอบช็อคโกแลตให้กับคนสำคัญหรือคนที่ชื่นชอบ ขณะที่ผู้ชายจะแสดงออกในอีก 1 เดือนต่อมาในวันที่ 14 มีนาคม หรือที่เรียกว่า วันไวท์ เดย์ (White Day)โดยให้ของขวัญตอบแทนผู้หญิงที่ให้ของขวัญเขาเมื่อวันวาเลนไทน์

นักแสดงจากกลุ่มศิลปะ NAKED ต้องการสร้างบรรยากาศให้ผู้ชายได้เห็นว่า ผู้หญิงที่ได้รับดอกไม้จะมีความสุขและรู้สึกสบายใจ

ซายากะ เคนซากิ (Sayaka Kanzaki) โฆษกกลุ่ม NAKED บอกว่า เธอต้องการเผยแพร่ธรรมเนียมใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมดังกล่าว และเป็นการช่วยผู้ชายที่ขี้อายด้วย

ขณะที่ ไอกะ อากาโฮริ (Aika Akahori) คนที่มาซื้อของแถวนั้น บอกว่า เธอไม่เคยได้รับดอกไม้เลยในชีวิตของเธอ วันวาเลนไทน์ หมายถึงวันที่ต้องทำขนมอะไรบางอย่าง และวางแผนนัดเดทตอนกลางคืนกับสามีเท่านั้น

ภาพ : Reuters

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ