หวานท่วมเขตบางรัก 300 คู่รักจดทะเบียนสมรส "วันวาเลนไทน์"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวันแห่งความรัก เวียนมาถึง คู่รักใช้โอกาสนี้ไปจดทะเบียนสมรสเพื่อเป็นพยานรัก ซึ่งทุกปี สำนักงานเขตหลายแห่งที่มีชื่อสื่อถึงความหมายดีๆ ในความรักก็จะมีบรรดาคู่รักจับมือกันไปจดทะเบียนสมรสกันอย่างเนืองแน่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ สำนักงานเขตบางรัก

วันนี้ (14 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คู่รักกว่า 300 คู่ ที่ต้องการจดทะเบียนสมรสกับสำนักงานเขตบางรัก เนื่องในวันวาเลนไทน์ปีนี้ เดินทาง มารอเข้าคิวลงทะเบียน ตั้งแต่เวลา 04.00น. ที่ไปรษณีย์กลางบางรัก โดยสำนักงานเขตบางรักใช้เป็นสถานที่จัดงานจดทะเบียนสมรสวันวาเลนไทน์เป็นประจำทุกปี ซึ่งจะพบคู่รักหนุ่มสาวหลายคู่เดินทางมาจองคิวเพื่อรอจดทะเบียนสมรส และคู่ของนายไพรวัลย์ ขวัญนาค และนางสาวสุกัญญา ขำดี คู่รักจากพระนครศรีอยุธยาได้มาจองคิวเป็นคู่แรก

โดยในปีนี้ สำนักงานเขตบางรัก มีคอนเซ็ปต์ “season of love” เริ่มการจดทะเบียนสมสรคู่แรกในเวลา 08.00 น. จากนั้นจะมีการจับฉลากแจกทะเบียนสมรสทองคำแก่คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสทุกๆ ชั่วโมง จำนวนรวม 10 คู่  ด้าน น.ส.ภัคภร สงวนศักดิ์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก เปิดเผยว่า ปีนี้ได้รับการตอบรับดีมากกว่าปีที่ผ่านมา มีประชาชนลงทะเบียนจดทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่เชื่อว่าหากได้มาจดทะเบียนกับสำนักงานเขตบางรัก ก็จะเป็นสิริมงคลกับชีวิตคู่ มีแต่ความรัก ความเข้าใจ ตามชื่อสำนักงานเขต

นอกจากนี้ ภายในงาน ยัง มีการจัดซุ้มถ่ายภาพจำลองบรรยากาศการแต่งงานแบบไทยให้คู่รักร่วมสนุก และมีการแบ่งโซนพื้นที่เพื่อให้คู่รักร่วมกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับคู่รักที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่ต้องการมาจดทะเบียนที่สำนักงานเขตบางรัก หากไม่ได้ลงทะเบียนผ่านทางระบบออนไลน์มาก่อน ก็สามารถเดินทางมาจดทะเบียนสมรสได้ โดยต้องจัดเตรียมเอกสารให้พร้อมทั้งบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และสามารถยื่นคำร้องการจดทะเบียนสมรสได้ไปจนถึงเวลา 16.00 น. ของวันนี้ อย่างไรก็ตาม หากคู่รักคู่ไหน ที่เดินทางมาจดทะเบียนไม่ทัน ยังสามารถเดินทางมาในวันอื่นๆ ได้ ซึ่งทางสำนักงานเขตบางรัก มีกิจกรรม season of love ไปตลอดเดือน ก.พ. โดยสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานเขตบางรัก

ขณะที่บริเวณปากคลองตลาด มีดอกกุหลาบหลากหลายสีสัน ถูกนำมาจัดวางขาย เพื่อรอรับลูกค้าที่จะเดินทางมาซื้อไปมอบให้คนรักในวันวาเลนไทน์ โดยจากการสำรวจ พบว่า ราคากุหลาบ จากประเทศไทย แบบดอกอยู่ที่ 20 บาท ถึงหลักร้อย ส่วนแบบช่ออยู่ที่ 150-200 บาท ขณะที่ดอกไม้ประเภทอื่น จากต่างประเทศ อยู่ในราคาตั้งแต่ ดอกละ 500 บาทถึงหลักพันบาท

โดยสอบถามผู้ค้า พบว่า ปีนี้ค่อนข้างเงียบเหงา อีกทั้ง ราคาต้นทุนกุหลาบมาค่อนข้างแพง ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจ และตรงกับเทศกาลตรุษจีนที่จะต้องมีการใช้จ่ายจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม พบว่ามีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อ ดอกไม้กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ค้าก็มีการบริการจัดส่ง จัดช่อ อำนวยความสะดวก และจะเปิดขายไปปตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้ ด้านศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เผยการศึกษาทัศนคติพฤติกรรมและการใช้จ่ายช่วงวันวาเลนไทน์ ผ่านกลุ่มตัวอย่าง 1,200 ตัวอย่างทั่วประเทศ พบว่าการใช้จ่ายในวันวาเลนไทน์ 5 อันดับแรกได้แก่ ซื้อดอกไม้ โดยใช้เงินเฉลี่ย 350 บาท, เดินห้าง ใช้เงินเฉลี่ย 1,240 บาท, ซื้อของขวัญ ใช้เงินเฉลี่ย 1,123 บาท, ท่องเที่ยวในประเทศ ใช้เงินเฉลี่ย 4,440 บาท และซื้อช็อกโกแลตใช้เงินเฉลี่ย 344 บาท

ทั้งนี้ดอกไม้ที่นิยมมอบให้แก่กัน ได้แก่ กุหลาบ 71 เปอร์เซ็นต์ ลิลลี่ 10 เปอร์เซ็นต์ คาร์เนชั่น 7 เปอร์เซ็นต์ ทิวลิป 6 เปอร์เซ็นต์ ส่วนค่าใช้จ่ายในการซื้อของขวัญให้คู่รัก คาดว่าจะมีมูลค่า 3,822 ล้านบาท เฉลี่ยต่อคน 2,394 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นมูลค่าสูงสุดในรอบ 11 ปี ส่วนการฉลองในวันวาเลนไทน์ พบว่า ประชาชน 53.1 เปอร์เซ็นต์ จะมีการฉลองในวันวาเลนไทน์ ขณะที่ 41.9 เปอร์เซ็นต์ ไม่ฉลอง โดยค่าใช้จ่ายเฉลี่ยในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 2,395 บาทต่อคน ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ยังคงซื้อของให้กันในปริมาณเท่าเดิม แม้ว่าปีนี้สิ่งของจะมีมูลค่าสูงขึ้น ส่วนประชาชนอีก 12.4 เปอร์เซ็นต์ ใช้จ่ายลดลง เนื่องจากต้องการประหยัด และสินค้ามีราคาแพง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ