“เรืองไกร” จ่อยื่น กกต.สอบ“หมอธี” ปมถือหุ้น SCC ส่อขาดคุณสมบัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปมการถือหุ้น “SCC” ซึ่งเป็นหุ้นของบริษัทปูนซิเมนต์ไทยจำกัด จำนวน 5,000 หุ้นของ นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ล่าสุดนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เตรียมยื่น กกต. ตรวจสอบว่าขาดคุณสมบัติหรือไม่ เนื่องจากเป็นการถือหุ้นสัมปทาน

เมื่อวันที่ (14 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ชี้แจงก่อนเข้าให้ข้อมูลกับ ป.ป.ช. กรณีที่เคยมายื่นขอให้อายัด นาฬิกาหรู ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ  การเดินทางมา ป.ป.ช. วันนี้ นายเรืองไกร ชี้แจงว่า จะไม่มีการยื่นคำร้องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ถือครองหุ้น SCC ของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด จำนวน 5,000 หุ้น เนื่องจากเรื่องนี้ เป็นอำนาจหน้าที่ ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ ก.ก.ต. ที่จะพิจารณา ว่า การถือครองหุ้นในบริษัทที่ทำสัมปทานกับภาครัฐ จะขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่

ส่วนการตรวจสอบคุณสมบัติ นพ.ธีระเกียรติ ถือครองหุ้นสัมปทาน  นายเรืองไกร จะเดินทางไป ยื่นคำร้องต่อ ก.ก.ต. ในวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์นี้  ขณะที่ทีมข่าวพีพีทีวี สอบถามกับ นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช. ยืนยัน จะยังเดินหน้า ตรวจสอบการครอบครองหุ้นของ นายแพทย์ธีระเกียรติ ทุกประเด็นที่สังคมสงสัย แม้ว่านายเรืองไกร จะไม่ได้ยื่นคำร้องให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบก็ตาม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ