กรมฝนหลวงฯ เตรียมพร้อมปฏิบัติการฝนหลวงสลายฝุ่นละออง กทม.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมฝนหลวงและการบินเกษตร สั่งการหน่วยปฏิบัติการฝนหลวงเคลื่อนที่เร็ว 3 หน่วย นครสวรรค์ ระยอง และหัวหิน เฝ้าระวังและติดตามสภาพอากาศชั้นบน เพื่อเตรียมพร้อมปฏิบัติภารกิจสลายฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อสภาพอากาศเอื้ออำนวย

วันนี้ (14 ก.พ.61) นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวง และการบินเกษตร เปิดเผยว่า จากกรณีที่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ต้องประสบกับปัญหาฝุ่นละอองจากหมอกควันที่เกิดขึ้น ซึ่งฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกิดขึ้นเป็นมลพิษที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้สั่งการให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิบัติการทำฝนหลวงช่วยสลายฝุ่นละอองจากปัญหาหมอกควันอย่างเร่งด่วน     

กรมฝนหลวงและการบินเกษตร จึงได้เตรียมพร้อมการปฏิบัติภารกิจโดยสั่งการให้หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง  เคลื่อนที่เร็วจังหวัดนครสวรรค์ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงเคลื่อนที่เร็วจังหวัดระยอง และหน่วยปฏิบัติการ     ฝนหลวงเคลื่อนที่เร็วหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประสานงานร่วมกันเพื่อเฝ้าระวังและกำชับให้มีการตรวจวัดสภาพอากาศชั้นบน จากเดิมเฉพาะช่วงเช้าเป็นการตรวจวัดทั้งเช้าและบ่าย เพื่อจะได้ข้อมูลที่แม่นยำในการปฏิบัติการฝนหลวงมากยิ่งขึ้น และจากการตรวจสภาพอากาศ    ประจำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 ทั้งช่วงเช้าและบ่าย พบว่า สภาพอากาศชั้นบนมีความเสถียรภาพ  ซึ่งยังไม่เอื้อต่อการขึ้นบินปฏิบัติการฝนหลวง

อย่างไรก็ตาม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร จะยังติดตามสภาพอากาศและเตรียมความพร้อมสำหรับการปฏิบัติการฝนหลวงบรรเทาปัญหาหมอกควันปกคลุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ