สองสามีภรรยา จ.นครพนม แทบช็อก! ถูกเรียกเก็บภาษี 11 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สองสามีภรรยาชาวจังหวัดนครพนม ได้รับหมายศาลฟ้องเรียกเก็บค่าภาษีย้อนหลังมากกว่า 11 ล้านบาท ทั้งที่สภาพความเป็นอยู่ยากจน เขียนหนังสือไม่ได้ อ่านไม่ออก แต่กลับถูกนำชื่อไปใช้เปิดบริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางนุ้ย พรมราช อายุ 57 ปี และนายทองคำ จิตค้า อายุ 59 ปี  สองสามีภรรยาชาวบ้านนาทาม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ได้นำเอกสารหมายศาลภาษีอากรกลาง เป็นหลักฐานนำมาร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องให้มีการตรวจสอบ และให้ความช่วยเหลือ

โดยในหมายศาลระบุคดีดำที่ ภ.4/2561 ศาลภาษีอากรกลาง วันที่ 11 มกราคม 2561 ระบุว่า กรมสรรพากร เป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง บริษัท รุ่งรุจี ซัพพลาย จำกัด เป็นจำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน โดยมี นางนุ้ย พรมราช เป็นจำเลยที่ 2 ในความผิด เกี่ยวกับ ภาษีเงินได้นิติบุคคล และภาษีมูลค่าเพิ่ม และละเมิด รวมเป็นเงิน กว่า 11 ล้าน 8 แสนบาท ซึ่งนัดสืบพยาน ไกล่เกลี่ย วันที่ 23 เมษายนนี้

หลังได้รับหมายศาลดังกล่าว สร้างความทุกข์ใจให้กับทั้งสองคนอย่างมาก เนื่องจากทั้งสองมีฐานะยากจน ทุกวันนี้ นางนุ้ยก็ทำงานเพียงคนเดียว เพราะสามีป่วย จึงมีรายได้จากการรับจ้างทำงานก่อสร้าง เพียงวันละไม่กี่ร้อยบาท ที่สำคัญไม่เคยจดทะเบียนบริษัท เพราะอ่านหนังสือไม่ออก และเขียนหนังสือไม่ได้ 

จากการตรวจสอบพบว่า บริษัท รุ่งรุจี ซัพพลาย จำกัด ตามที่ระบุในหมายศาล จดทะเบียน นิติบุคคล ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2556 มีสำนักงานที่ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก เพื่อประกอบกิจการจำหน่ายเครื่องเขียน แบบพิมพ์ สื่อสิ่งพิมพ์ โดยนางนุ้ย พรมราช เป็นเป็นกรรมการผู้มีอำนาจแทน ซึ่งทางบริษัทฯ เคยยื่นแบบ ภ.ง.ด.50 ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2557 – 31 กรกฎาคม 2557 แสดงรายได้จากการประกอบการมากกว่า 36 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นรายได้เกินกว่ามูลค่าของฐานภาษีของกิจการขนาดย่อม ซึ่งตามกฎหมายจะต้องมีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม แต่ไม่มีการดำเนินการ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ