จนท.ป่าไม้ แฉ “รังเย็นรีสอร์ท” เป็นพื้นที่เดียวที่มีเอกสารสิทธิ์กลางป่าหุบเขา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่ดินของบริษัท ซีพีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่มี นายเปรมชัย กรรณสูต เป็นกรรมการ ล่าสุดผู้สื่อข่าวพบว่า รีสอร์ทหรูกลางหุบเขา คาดเป็นพื้นที่เดียวในบริเวณนั้นที่มีเอกสารสิทธิ์

วันนี้ (15 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่ ระบุว่า จากข้อมูลที่ได้รับพบว่ารังเย็นรีสอร์ทเป็นจุดที่มีเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดิน ในขณะที่พื้นที่โดยรอบ เป็นพื้นที่ป่าที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ใด ๆ คล้ายกับว่ารังเย็นรีสอร์ท เป็นไข่แดงที่ถูกรายรอบด้วยพื้นที่ป่า โดยแผนที่แสดงตำแหน่งพื้นที่ ๆ มีผู้ถือครองที่ดิน โดยวงกลมสีแดงที่อยู่กลางพื้นที่ป่า คือ จุดที่ออกโฉนดให้กับรังเย็นรีสอร์ท ของบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นหนึ่งในกรรมการ ส่วนพื้นที่โดยรอบที่เป็นพื้นที่สีเขียว คือ พื้นที่ป่า ที่ก่อนหน้านี้เคยมีเอกสารสิทธิ์ นส.3 ก. แต่ถูกเพิกถอนไปเมื่อปี 2546  หากย้อนกลับไปช่วงการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ พื้นที่โดยรอบรังเย็นรีสอร์ท ถูกเพิกถอนเอกสารไปหมดแล้ว เหลือเพียงรีสอร์ทนี้แห่งเดียว

ทั้งนี้หากเปรียบเทียบกับแผนที่อีกฉบับหนึ่ง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พบว่า พื้นที่จุดนี้อยู่ในเขตลุ่มน้ำ 1A ซึ่งหมายความว่า เป็นพื้นที่ต้นน้ำ มีสภาพป่าสมบูรณ์ และเคยมีมติคณะรัฐมนตรี กำหนดห้ามเปลี่ยนแปลงสภาพป่าไปเป็นรูปแบบอื่น แต่จากการลงพื้นที่พบว่าไม่มีแค่เฉพาะที่รังเย็นรีสอร์ทเท่านั้นที่มีอาคารที่พัก แต่พื้นที่โดยรอบมีสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ด้วย

ขณะที่การตรวจสอบประเด็นการบุกรุกพื้นที่ป่าตอนนี้ เป็นการตรวจสอบโดยเริ่มตรวจสอบจากพื้นที่ในกิจการของบริษัท ซี พี เค ก่อน แต่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ระบุว่า ยังไม่ได้เริ่มตรวจสอบว่าข้อครหาที่ระบุว่า นายเปรมชัยรุกที่ป่า ทั้ง 6,229 ไร่ เป็นจริงหรือไม่ แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะเชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นเช่นนั้น แต่ที่ยังพูดไม่ได้เต็มปาก เพราะต้องรอเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดิน ระบุพิกัดว่า 6,229 ไร่ อยู่ในพื้นที่ใดบ้าง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ