ตร.ยื่นฝากขัง"เปรมชัย"ผัดที่2 – เตรียมแจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์เพิ่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต คดีล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ล่าสุดทางพนักงานสอบสวนได้ทำการยื่นฝากขังนายเปรมชัย เป็นผัดที่ 2 ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ และเตรียมออกหมายเรียกให้นายเปรมชัย เข้ามารับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์เพิ่มอีก 1 ข้อหา

เมื่อวันที่ (16 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้อยตำรวจเอกสุมิตร บุญยะนิจ พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เจ้าของสำนวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทอิตาเลียนไทย  ดีเวลอปเมนต์ จำกัด(มหาชน) และพวกรวม 4 คน ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ  เพื่อยื่นฝากขังผัดที่สอง เป็นเวลาอีก 12 วัน  เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น  และศาลได้นัดหมายให้นายเปรมชัย มารายงานตัวอีกครั้งวันที่ 26 มีนาคมนี้  ซึ่งหากในวันดังกล่าวนายเปรมชัย และพวกรวม 4 คน จะต้องเดินทางไปรายงานตัวที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ  หากนายเปรมชัย ไม่มาตามนัดหมาย เจ้าหน้าที่ก็สามารถขอออกหมายจับได้ทันที

ขณะเดียวทางเจ้าหน้าที่จะเตรียมออกหมายเรียกให้นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ อีก 1 ข้อหา  ตามที่ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ  ซึ่งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ดังกล่าวจะเป็นข้อหาที่ 10 หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้วถึง 9 ข้อหา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ส่วนความคืบหน้าทางคดี วันนี้คณะพนักงานสอบสวนนำหลักฐานบางส่วนคือ ชิ้นเนื้อเสือดำและสัตว์ป่าชนิดอื่น ไปส่งมอบให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืชเก็บรักษาไว้ หลังโรงพยาบาลทองผาภูมิส่งคืนกลับมา พร้อมผลการตรวจทางวิทยาศาสตร์ เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดีต่อไป

ทั้งนี้  นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล  โฆษกศาลยุติธรรม ได้กล่าวชี้แจงถึงขั้นตอนการฝากขังและการรายงานตัวของนายเปรมชัยต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ ว่า คดีนี้ตำรวจมีสิทธิยื่นคำร้องฝากขังตามกฎหมายได้ 7 ครั้ง รวมทั้งหมด 84 วัน เพราะมีบางข้อหามีโทษจำคุกสูงถึง 10 ปี  ซึ่งเมื่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ อนุญาตให้ในฝากขังผู้ต้องหาทั้ง4 คนแล้ว ก็ได้กำหนดหมายให้มารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 26 มีนาคมนี้ โดยที่ศาลไม่ได้กำหนดให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบฝากขังครั้งแรกวันนี้ (16 ก.พ.)

เนื่องจากเป็นไปตาม "โครงการลดระยะเวลาในการมารายงานตัวชั้นสอบสวน"  ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2556  เหตุผลเนื่องจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เป็นเมืองท่องเที่ยว ซึ่งผู้ต้องหาที่มากระทำผิดในเขตอำนาจศาลจังหวัดทองผาภูมิ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ดังนั้นเพื่อเป็นประโยชน์ของผู้ต้องหาจึงไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และได้ปฏิบัติกับผู้ต้องหาทุกคนอย่างเท่าเทียมกันมาโดยตลอด  พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับนายเปรมชัย ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิปฏิบัติเเบบนี้กับทุกคนเพราะตั้งอยู่ที่ห่างไกล

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ