ป.ป.ท.ลงพื้นที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอเอกสารเบิกจ่ายงบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รักษาการผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น  เข้าทำงานแทนคนเก่าที่ถูกย้าย จากกรณีปลอมแปลงเอกสารคนยากไร้เบิกเงินสงเคราะห์ เตรียมจัดระบบใหม่ป้องการการโกง ด้าน ปปท. ลงพื้นที่ขอเอกสารเบิกจ่ายงบ

วันนี้ (16 ก.พ.61) ความคืบหน้าคดีปลอมแปลงเอกสารคนยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ในความดูและของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่น จนนำไปสู่การตรวจสอบงบนี้ในทุกศูนย์ทั่วประเทศนั้น ล่าสุด ทีมสืบสวนสอบสวนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เขต 4 จังหวัดขอนแก่น  เดินทางเข้าพบ นายอิทธิพัทธ โรจน์จตุรานนท์ รักษาการ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น เพื่อขอข้อมูลการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ที่ถูกร้องเรียนว่า มีการปลอมแปลงลายมือชื่อ เพื่อดำเนินการในคดี


ขณะที่ รักษาการผู้อำนวยการศูนย์ ที่มาปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเบิก-จ่าย ต้องลงพื้นที่ส่งเงินให้ถึงมือผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือ โดยจะต้องประสานการทำงานร่วมกันกับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ อพม. และ อสม. ในทุกตำบล เพื่อให้การทำงานในปีงบประมาณ 2561 เป็นไปอย่างโปร่งใส


หลังเรื่องนี้เกิดขึ้น มีเจ้าหน้าที่และแม่บ้านปฏิบัติงานอยู่เพียง 8 คนเท่านั้น โดยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิดถูกสั่งย้ายไปช่วยราชการประจำกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนหน้านี้แล้ว

ด้านจังหวัดเชียงใหม่  เจ้าหน้าที่ ปปท. เขต 5 เข้าสุ่มตรวจในพื้นที่อำเภอสันกำแพง และอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยพบข้อมูลการทุจริจเบิกจ่ายเงิน แยกได้เป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ถูกปลอมแปลงลายเซนต์ แต่ไม่ได้รับเงิน , กลุ่มที่มีการยื่นเอกสารถูกต้องแต่ได้รับเงินบางส่วน , กลุ่มที่ถูกปลอมแปลงเอกสารแต่ได้รับเงินบางส่วน  และกลุ่มที่มีรายชื่อเบิกและได้รับเงิน แต่ไม่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไข  ขณะเดียวกัน ได้เข้าตรวจสอบที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสอบถามขั้นตอนการเบิกจ่ายเงิน จากนางสายฝน ผัดบึ้ง ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงสอบสวนเจ้าหน้าที่สองคนเกี่ยวข้อง กับการเบิกจ่ายเงิน และขอข้อมูลเอกสาร รวมทั้ง หมายเลขโทรศัพท์ของเครือข่าย  ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง อ้างว่า การสำรวจและเบิกจ่ายเงินบางพื้นที่ จะทำผ่าน

โดยวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่ ปปท.เขต 5 จะลงพื้นที่อำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงจากบุคคลที่มีรายชื่อรับเงินอุดหนุนคนไร้ที่พึ่ง ได้รับเงินจริงหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขาอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ