เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสุนัขนำลวดที่มัดจากคอออก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนใจร้ายใช้ลวดรัดคอสุนัขจนแน่น เป็นแผลเน่า กินอาหารไม่ได้ กลุ่มวัยรุ่นเห็นช่วยกันจับเพื่อแก้มัดแต่ถูกสุนัขกัด ต้องรีบไปฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า สุดท้ายแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยกันล้อมจับเอาลวดออกจากคอออกได้สำเร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีและเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์  และชาวบ้านกระจายกำลังช่วยกันล้อมจับสุนัขจรจัด เพศผู้ สีน้ำตาล ซึ่งที่คอมีลวดรัดคอจนได้รับบาดเจ็บคอบวมได้ชัดเจน เมื่อจับสุนัขได้แล้วเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ จึงตัดลวดที่รัดอยู่ที่คอสุนัขออก ลักษณะลวดที่รัดคอสุนัขเหมือนมีคนพยายามใช้ลวดมัดคอสุนัขไว้แล้วผูกติดกับอะไรบ้างอย่าง สุนัขอาจจะเจ็บ ทรมาน ดิ้นรนจนลวดที่ผูกไว้ขาดแล้ววิ่งหลบหนีมาได้ ซึ่งก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้าช่วยเหลืสุนัขตัวดังกล่าวได้มีกลุ่มวัยรุ่น พยายามจะช่วยแก้มัดลวดแต่ก็ถูกสุนัขกัดเข้าที่มือขวาจนต้องรีบไปฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า แล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว

ด้านเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอปราณบุรี ปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าว มีบาดแผลถูกลวดรัดจนเป็นแผลลึกรอบคอ ข้างตาก็มีแผล เริ่มมีอาการอักเสบและแผลเริ่มเน่า คอมีอาการบวม ทำให้ไม่สามารถกินอาหารได้ จึงได้ทำความสะอาดบาดแผล ใส่ยา พร้อมฉีดยาบำรุงและยาแก้อักเสบให้กับสุนัข และจะดูแลจนกว่าอาการจะดีขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ