สั่งเรียกตัว "ร.ต.ต.มานัส" กลับต้นสังกัดด่วน เร่งสอบปม "แจกซองอั่งเปา"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย เข้าคิวต่อแถวรับซองอั่งเปาจากชายคนหนึ่งในช่วงวันตรุษจีนที่ผ่านมา ล่าสุดรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้สืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องข้าราชการตำรวจประพฤติตนไม่เหมาะสม  และสั่งให้เข้าชี้แจงกับต้นสังกัดอย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด ถึงผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล  เรื่องให้สอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตำรวจประพฤติตัวไม่สมควร หลังมีการเผยแพร่คลิปในสื่อสังคมออนไลน์ว่า มีตำรวจในสังกัด กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 เดินเข้าแถวรับซองอั่งเปา

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ที่แจกอั่งเปาให้กับตำรวจ 60 นาย คือ ร.ต.ต.มานัส เติมธนะศักดิ์ รองสารวัตรสืบสวน กองกำกับการ 4 กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ปฎิบัติหน้าที่เป็นนายตำรวจอารักขา พล.ต.อ.ไพศาล เชื้อรอด อดีตที่ปรึกษา สบ.10 และจากการตรวจสอบมีหลักฐานว่าตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 ถึงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.ต.มานัส ได้ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่เดินทางเข้าออกนอกราชอาณาจักร จำนวน 96 ครั้ง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา อันเป็นการประพฤติตนไม่สมควร จึงให้ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว และให้เรียกตัว ร.ต.ต.มานัส กลับมาปฎิบัติหน้าที่ยังต้นสังกัดอย่างเร่งด่วน  

        

 
ด้าน พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าต่อคิวรับอั่งเปา  เป็นตำรวจในสังกัดประมาณ 20 กว่าคน  ซึ่งขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว  และเตรียมเรียกตัว ร้อยตำรวจตรี มานัส  เพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ