ลุ้นผลตรวจปืนไรเฟิล "เปรมชัย" พบ 1 กระบอกขนาดเดียวกับยิงช้างป่ากุยบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตรวจสอบปืนไรเฟิล 1 ใน 43 กระบอก ที่พบภายในบ้านนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อิตาเลียน-ไทย จำกัด(มหาชน) จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพบว่าเป็นขนาดเดียวกับที่ยิงช้างป่ากุยบุรี โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกสัปดาห์นี้รู้ผล

ผู้สื่อข่าวรายงาน พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการตรวจกระสุนปืนไรเฟิล ที่ตำรวจตรวจยึดได้ที่บ้านพักนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาร่วมกันลักลอบล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่เรศวร ด้านตะวันตก ว่า อยู่ระหว่างเปรียบเทียบปลอกกระสุนปืนที่อยู่ในซากช้างป่า และปลอกกระสุนปืนในบ้านของนายเปรมชัย คาดว่าอีก 3 วันจะทราบผลว่าตรงกันหรือไม่

ขณะที่ข้อมูลจากนายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขัดแย้งกับพลตำรวจเอกศรีวราห์  นายชาตรี บอกว่า 3-4 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยพบช้างป่ากุยบุรีถูกยิงตาย ตั้งแต่ปี 2554 – 2557 มีช้างป่าตาย 4 ตัวจากสาเหตุโดนวางยาเบื่อและไฟช็อต ล่าสุดเมื่อเดือนมกราคมพบช้างป่า ตัวผู้ มีงา ถูกยิงในบ้านพุบอน ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี ซึ่งพบกระสุนปืนไรเฟิลหัวตัดขนาด .375 ฝังในร่าง ตอนนี้ยังหาคนฆ่าไม่ได้ เนื่องจากอาวุธต้องสงสัยในพื้นที่เปลี่ยนผู้ครอบครองมานานหลายปี โดยไม่แจ้งนายทะเบียนอย่างถูกต้อง

ด้านความคืบหน้าฝั่งพนักงานสอบสวนตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. พลตำรวจตรี ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการ ปทส. บอกว่า ออกหมายเรียกนายวิชัย สุภาพ ผู้ครอบครองปืนไรเฟิล สไตร์เออ ไปแล้วแต่ยังไม่ติดต่อกลับมา ส่วนประเด็นที่นายนพดล พฤกษะวัน ปฏิเสธไม่รู้เห็น ไม่ได้อำนวยความสะดวกคณะนายเปรมชัยเข้าล่าสัตว์ป่า ก็เป็นสิทธิ์ของนายนพดล แต่ถ้าพบหลักฐาน หรือ การซัดทอดจากพยานเพิ่ม จะเรียกมาสอบปากคำอีกรอบ

ขณะที่การรวบรวมสำนวนตอนนี้ทุกอย่างนำไปรวมไว้ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี มีพันตำรวจเอกพูนศักดิ์ ประเสริฐเมธ รองผู้บังคับการภูธรจังหวัด กาญจนบุรี เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน โดยสัปดาห์นี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ จะเข้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตกอีกรอบ เพื่อทำแบบจำลองการยิงเสือดำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ