ดาราดังฮอลลีวูดร่วมงาน BAFTA ย้ำจุดยืนต่อต้านละเมิดทางเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลประกาศรางวัลจากเวทีสุดยิ่งใหญ่ของสหราชอาณาจักร BAFTA 2018 คนดังตบเท้าร่วมงานเพียบ เจ้าหญิงเคทเสด็จพร้อมเจ้าชายวิลเลียม ขณะที่ไฮไลท์เด็ด 2 ดาราสาวชื่อดังย้ำจุดยืนเดินหน้ารณรงค์ต่อต้านการละเมิดทางเพศกระแสฮาร์วีย์ ไวน์สตีน

หากพูดถึงเวทีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติอีกหนึ่งเวทีนอกเหนือจากเวทีออสการ์ รางวัลบาฟต้า (BAFTA) หรือ British Academy Film Awards ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีใหญ่ของทางฝั่งสหราชอาณาจักรที่ประชาชาคนทั่วโลกให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งเมื่อวานนี้งานประกาศรางวัล BAFTA ครั้งที่ 71 ประจำปี 2018 เพิ่งจะจบลงไป

โดยในปีนี้นอกเหนือจากการลุ้นผลประกาศ อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคงหนีไม่พ้นกระแสการออกมารณรงค์ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศของเหล่าดารานักแสดงหญิงในแวดวงฮอลลีวูด หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีทั้งแคมเปญ Time’s up และ #metoo ซึ่งงานนี้ 2 ดาราสาวชื่อดังอย่างเอ็มม่า วัตสัน และ เคท วินสเล็ท ต่างออกมาแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนว่าขอต่อต้านเรื่องการละเมิดทางเพศในทุกวงการ และจะขอยืนหยัดเรียกร้องและปกป้องสิทธิของสตรีให้ถึงที่สุด แน่นอนว่ามีการพาดพิงไปถึงอดีตผู้กำกับสุดฉาวที่ถูกฟ้องร้องเป็นคดีความอยู่ในกระแสขณะนี้อย่างฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ซึ่งทางนักแสดงสาวเอ็มม่านั้นบริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 1 ล้านปอนด์ (ราวๆ 44 ล้านบาท) ให้กับมูลนิธิ BAFTA สำหรับการต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย

ขณะที่แขกผู้มาร่วมงานต่างพร้อมใจกันสวมใส่ชุดดำซึ่งถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของการเคลื่ออนไหวทางสังคมที่เห็นเด่นชัดตอบรับแคมเปญ Time’s up และ Metoo ขณะที่เจ้าขายวิลเลียมเสด็จมาพร้อมพระชายา เจ้าหญิงเคทซึ่งเจ้าหญิงเคททรงเลือกใส่ฉลองพระองค์สีเขียว โดยทั้งคู่ทรงเป็นองค์ประธานของสถาบันศิลปะโทรทัศน์และภาพยนตร์ของอังกฤษ

ขณะที่ในปีนี้ภาพยนตร์ Three Billboards Outside Ebbing Missouri กวาดรางวัลไปได้มากสุดถึง 5 รางวัลในเวทีนี้ ซึ่งตามธรรมเนียมคนทั่วโลกต่างเฝ้าดูงาน BAFTA นี้ก็เพื่อรอลุ้นผลประกาศที่อาจจะมีสิทธิ์ได้คว้ารางวัลต่ออีกเวทีอย่างออสการ์ ซึ่งจะจัดขึ้นไล่เลี่ยกันในเดือนหน้านี้ด้วยที่สหรัฐฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ