ทนเกือบ 10 ปี !! เปิดใจ “ป้าทุบรถ” จอดขวางประตูบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจ “ป้าทุบรถ” จอดขวางประตูบ้าน “กว่าจะออกจากบ้านได้ต้องรอให้เขาซื้อของให้เสร็จ ทนมาเกือบ 10 ปี”

จากกรณีคลิปวิดีโอที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งมีหญิงรายหนึ่งจอดรถขวางหน้าบ้านและลงไปซื้อของ ขณะที่เจ้าของบ้านซึ่งจะออกไปทำธุระด้านนอกแต่กลับออกไม่ได้ ตัดสินใจใช้ขวาน ทุบรถคันดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 ก.พ.61 ด้วยความไม่พอใจ ล่าสุด คู่กรณีเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ประเวศ

วันนี้ (20 ก.พ.61) เวลา 10.00 น. นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านในหมู่บ้านเสรีวิลล่า เขตประเวศ ริมถนนทางเข้าสวนหลวง ร.9 ซึ่งเป็นบุคคลในคลิปที่ใช้ขวานทุบรถกระบะที่จอดขวางหน้าบ้าน ให้สัมภาษณ์ว่า พื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ของหมู่บ้านเสรีวิลล่า ซึ่งจัดสรรสำหรับทำบ้านเดี่ยว ขณะที่ซื้อบ้านไม่มีตลาด แต่วันนี้มีการทำตลาดมีคนงานปีนขึ้นปีนลง ฝนตกน้ำก็ไหลเข้าบ้าน โดยมีการทำตลาดรอบบ้านทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง รบกวนทั้งเรื่องเสียงและมลพิษ ซึ่งได้มีการฟ้องร้องผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ และผู้อำนวยการเขตประเวศ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการบรรเทาทุกข์แต่ประการใด

นางสาวรัตนฉัตร กล่าวถึงกรณีทุบรถกระบะว่า ตนได้บีบแตรรถนานนับครึ่งชั่วโมง และได้พยายามดันรถแล้วโดยมีคนมาช่วยดันรถแล้วแต่ล็อกเบรกมือ ซึ่งสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คือ เจ้าของรถได้ยินเสียงแตรแล้ว แต่เขาบอกว่ายังซื้อของไม่เสร็จ ซึ่งเจ้าของรถซื้อของและนำของมาใส่ในรถและเดินไปมา ซึ่งตนกดแตรเป็นครึ่งชั่วโมง และนี้คือหน้าบ้านเขา คุณจอดรถล็อกเบรคมือได้อย่างไร

นางสาวรัตนฉัตร ระบุว่า สิ่งที่ทำไม่ใช่การกระทำเกินกว่าเหตุ แต่เป็นความชอบธรรมที่ต้องทำแบบนั้นเพื่อปกป้องสิทธิ์ตนเอง เพราะออกจากบ้านไม่ได้ และเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมานานเกือบ 10 ปี ทนมาเกือบ 10 ปี กว่าจะออกจากบ้านได้ต้องรอให้เขาซื้อของให้เสร็จ

“ข้อมูลที่ลงในไลน์ว่า ได้ยินเสียงแตรกว่า 30 นาทีเป็นเรื่องจริง ซึ่งเจ้าของรถกระบะก็บอกว่าได้ยินเสียงแตรนานแล้ว แต่เขายังซื้อของไม่เสร็จ” เจ้าของบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านเสรีวิลล่า กล่าวเสริม

ส่วนคำถามที่ว่าจากกระแสข่าวในโลกออนไลน์ที่ระบุว่า คุณพ่อของป้าเสียชีวิตเพราะไม่สามารถนำรถออกจากบ้านเพื่อนำไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน นางสาวรัตนฉัตร กล่าวชี้แจงว่า สำหรับครอบครัวตนคนป่วยคือคุณแม่ที่ไม่สบายรถต้องเข้าๆ ออก แต่มีรถจอดกีดขวางทางเข้าบ้าน ทำให้คุณแม่ต้องไปอยู่โรงพยาบาลเป็นเวลาหลายเดือน ส่วนน้องข้างบ้านก็ไม่สามารถพาคุณพ่อไปหาหมอได้ ส่วนกระแสข่าวที่คุณพ่อเสียชีวิต เป็นคุณพ่อของเพื่อนบ้าน

ตำรวจออกหมายเรียก 2 ป้ารับทราบ 3 ข้อหา 26 ก.พ.นี้

หลังเกิดเหตุคุณป้า 2 คนใช้ขวานและเสียมทุบกระจกรถกระบะที่มาจอดขวางประตูทางเข้าออกบ้าน ริมถนนทางเข้าสวนหลวง ร.9 หมู่บ้านเสรีวิลล่า เขตประเวศ  นางสาวรชนิกร เลิศวาสนา อายุ 37 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถกระบะ ได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยภายหลังการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน พันตำรวจเอกอลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ ได้นำหมายเรียกไปติดที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุเพื่อให้ นางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ อายุ 61 ปี และนางสาวราณี แสงหยกตระการ อายุ 57 ปี มาพบพนักงานสอบสวน ในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้ เพื่อรับทราบข้อหา ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณ 50,000 บาท

พันตำรวจเอกอลงกรณ์ กล่าวว่า สาเหตุของเรื่องนี้เกิดจาก ผู้เสียหายจอดรถขวางหน้าบ้านของผู้ก่อเหตุ ซึ่งช่วงเวลาที่เกิดเหตุคือ 11.00 น. ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาห้ามจอดรถ คือ ช่วงเวลา 06.00 น.- 10.00 น. จึงไม่ผิดกฎหมายจราจร

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจครบาลซึ่งรับผิดชอบดูแลงานจราจร กล่าวว่า การที่เจ้าของรถจอดรถขวางทางเข้าออกบ้านก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เช่นกัน เข้าข่ายเป็นการจอดรถในลักษณะกีดขวางทางจราจร ทำให้รถติดสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น แม้ว่าบริเวณดังกล่าวจะไม่มีป้ายห้ามจอด หรือเส้นขาว-แดง หรือ เส้นขาว-เหลืองก็ตาม ซึ่งตำรวจท้องที่ก็จะเรียกเจ้าของรถมาทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมายซึ่งระวางโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท

นอกจากนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า จะมีการตรวจสอบและหาทางออกร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลประเวศ และผู้ดูแลตลาดเพื่อแก้ไขปัญหาและเตรียมที่จอดรถไม่ให้มาจอดบนพื้นผิวถนนหรือสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น ซึ่งเจ้าของตลาดมีหน้าที่ที่จะต้องจัดพื้นที่จอดรถให้เหมาะสมไม่ใช่ปล่อยให้เป็นภาระแก่สังคมและผู้ใช้ทางรวมทั้งผู้พักอาศัยในย่านนั้น

ขณะที่ในโลกออนไลน์ มีหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นญาติของคุณป้าทั้งสองคนได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "เสียใจที่สุดคือการที่ครอบครัวมาสร้างบ้านไว้ที่นี่...เราเลือกที่ดินแล้ว เลือกหมู่บ้านไว้ดีแล้ว เลือกสถานที่ที่ไม่มีโอกาสที่จะกลายเป็นชุมชนพลุกพล่าน ต้องการความสุขใจ ความร่มเย็น ความสงบ ก็เลยเลือกหมู่บ้านหน้าสวนหลวง ร.9 ไม่นึกเลยว่าหลังจากอาศัยอยู่อย่างสงบได้เพียงไม่กี่ปี จะมีตลาดมาเปิด ทั้งซ้าย ขวา หน้าบ้าน และที่ดินหลังบ้านถูกทำให้กลายเป็นลานจอดรถสำหรับผู้มาเที่ยวตลาด จากบ้านที่สงบร่มเย็น ทุกวันนี้มีตลาดใหญ่ในหมู่บ้านรายล้อมบ้านหลังนี้ของเรา ถึง 9 แห่ง ทำให้มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งแชร์โพสต์ดังกล่าวไปแล้วกว่า 9.4 พันครั้ง

ทีมข่าวพีพีทีวีได้ตรวจสอบจุดที่ตั้งของบ้านคุณป้าและสถานที่ที่อยู่รอบ ๆ บ้านหลังนี้ผ่านกูเกิลแมพ ในเบื้องต้นพบว่า จุดที่บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ถูกขนาบด้วยตลาด พื้นที่สีเขียว ทั้งทางด้านซ้าย ด้านขวา และด้านหน้า จำนวน 4 แห่ง ส่วนด้านหลังบ้านเป็นพื้นที่โล่งคาดว่าจะเป็นที่จอดรถ (พื้นที่สีเหลือง) ถัดออกไปไม่ไกลก็จะมีตลาดอีก 2 แห่ง และพื้นที่ที่คาดว่าเป็นที่จอดรถขนาดใหญ่อีก 2 แห่ง

ด้านนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ชี้แจงว่า ที่ดินที่มีการสร้างตลาดนั้น เป็นของเอกชน ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งให้เจ้าของตลาดนัด ไม่ก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญที่เกิดจากการจัดตั้งตลาดแก่เจ้าของบ้าน ผู้อำนวยการเขตประเวศ ระบุว่า ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเจ้าของตลาด ก็ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเช่นกัน ส่วนตลาด 4 แห่งนั้นได้ขออนุญาตก่อสร้างอาคารถูกต้องแต่ไม่ได้ขออนุญาตทำตลาด

นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานเขตประเวศ ควบคุมได้เพียงเรื่องของความสะอาดและไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมในพื้นที่ ส่วนการจอดรถที่พบริมทางเป็นหน้าที่ของสถานีตำรวจนครบาลประเวศดูแล โดยถนนเส้นนี้ มีการระบุเวลาห้ามจอดรถ 2 ช่วง คือ ตั้งแต่ 05.00-10.00 น. และ 16.00 - 20.00 น.

อ่านข่าวเพิ่ม

คู่กรณีถูกทุบรถ ยอมรับจอดรถใส่เกียร์เพราะคิดว่าเป็นบ้านร้าง

เปิดโทษ “จอดรถขวางทางเข้าออก-ทำลายทรัพย์สิน” หลังคลิปทุบรถขวางหน้าบ้านว่อนโซเชียล

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ