“สิงคโปร์” คืนกำไรความสุข แจก “อั่งเปา” ประชาชน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีการคลังของสิงคโปร์ ประกาศข่าวดี คืนกำไรความสุขแก่ประชาชน มอบอั่งเปาเป็นเงินสูงสุดจำนวน 7,000 บาท ให้ประชาชาชนอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป โดยใช้เงินจากงบประมาณที่เกินดุลในปีที่แล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเฮ็ง สวี เคียต รัฐมนตรีการคลังของสิงคโปร์ประกาศข่าวดีรับเทศกาลตรุษจีน รัฐบาลสิงคโปร์มอบเงินอั่งเปาให้แก่ประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป เป็นจำนวนเงินตั้งแต่มูลค่า 100, 200 และ 300 สิงคโปร์ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ  2,000 บาท จนถึงสูงสุดที่ 7,000 บาท โดยจะคิดจากฐานรายได้ของแต่ละคนในปีนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการคืนกำไรความสุขแก่ประชาชนโดยทั่วกัน

โดยโครงการแจกอั่งเปาให้กับประชาชนนี้จะใช้เงินรวมทั้งสิ้น 700 ล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งจัดสรรมาจากงบประมาณปี 2017 ที่เกินดุลมากถึง 9,600 ดอลลาร์ หรือกว่า 200,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ นาย เฮง ระบุว่า การแจกอั่งเปาแบบนี้ ยังเป็นการการตอกย้ำถึงหน้าที่ของรัฐบาลในการจัดสรรผลประโยชน์จากการพัฒนาเศรษฐกิจกลับคืนสู่ประชาชน ขณะที่เงินส่วนอื่น ๆ ในงบประมาณนี้จะถูกแบ่งสรรปันส่วนไปพัฒนาระบบขนส่งทั้งทางรถไฟ และรถโดยสารในประเทศ อีกทั้งยังเอาไว้ใช้สำหรับพัฒนาและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ อีกด้วย ส่วนเงินงบประมาณที่เหลือจะเก็บไว้ใช้สำหรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในอนาคตต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ