ผู้ปกครอง “เซนต์คาเบรียล” กดดันให้มูลนิธิฯอนุมัติใบลาออกของผู้อำนวยการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครอง คณะครูและนักเรียน รวมตัวขับไล่ผู้อำนวยการโรงเรียนเซนต์คาเบรียล จนออกมาประกาศว่าจะยุติบทบาท แต่ทางมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ยังไม่อนุมัติใบลาออก ล่าสุดผู้ปกครองเตรียมยกระดับความกดดันเพื่อให้พ้นจากตำแหน่งทันที

วันนี้ (21 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกษม แจ่มนิลกุล ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียล เปิดเผยหลังมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย ยังไม่อนุมัติการยุติบทบาทของผู้อำนวยการโรงเรียน ทำให้กลุ่มผู้ปกครอง คณะครู ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ไม่สบายใจ และรวบรวมรายชื่อบุคคลที่ไม่สนับสนุนการทำงานของผู้อำนวยการ เพื่อส่งให้กับเจ้าคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย พร้อมขอให้ทางเจ้าคณะกำหนดกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน สำหรับการแต่งตั้งคนปฏิบัติหน้าที่แทน พร้อมเตรียมหารือกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. เพื่อให้เร่งรัดการทำงานของเจ้าคณะ เพื่อให้เป็นไปตามกรอบระยะเวลา


นายเกษม เปิดเผยต่อว่า หากยังไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ กลุ่มผู้ปกครองจะยกระดับเพื่อกดดัน โดยไม่ร่วมกิจกรรมภายในโรงเรียน ไม่สนับสนุนค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จนถึงขั้นไม่จ่ายค่าเทอม เนื่องจากกังวลว่าหากสนับสนุนไปแล้ว เงินทั้งหมดนั้นจะนำไปพัฒนาการเรียนสอนจริงหรือไม่  ระหว่างนี้ผู้ปกครอง คณะครู ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน โรงเรียนเซนต์คาเบรียล อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อและเตรียมข้อมูล จากนั้นจะนำไปยื่นต่อเจ้าคณะเซนต์คาเบรียล และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ในวันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ