ไปรษณีย์ไทย เตรียมเพิ่มจุดรับ-ส่งพัสดุ 1,000 แห่งทั่วประเทศ  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ไปรษณีย์ไทย เตรียมขยายจุดรับ-ส่งพัสดุทั่วประเทศเพิ่มเป็น 1,000 แห่ง  รองรับการเติบโตธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ

นายวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการบริหารลูกค้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) กล่าวว่า จากตัวเลขคาดการณ์การเติบโตของตลาดอี-คอมเมิร์ซ โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ระบุว่า ในปี 2561 จะมีมูลค่าตลาดสูง 3 ล้านล้านบาท เป็นครั้งแรก ไปรษณีย์ไทย จึงได้เตรียมแผนขยายจุดรับฝากส่งสินค้า หรือ Drop off  บริการส่งสินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ค้าออนไลน์ ที่จัดทำข้อมูลการฝากส่งผ่านระบบของไปรษณีย์ล่วงหน้าให้สามารถนำส่งพัสดุได้ทันที โดยครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

ขณะที่ในปีที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทยได้เพิ่มจุดบริการรับพัสดุอย่างต่อเนื่อง สำหรับร้านค้าที่เป็นคู่ค้ากับมาร์เก็ตเพลส และผู้รับรวบรวมการขนส่งต่างๆ เพื่อรองรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ขยายตัวเติบโตอย่างรวดเร็วจนถึงปัจจุบัน มีจุดให้บริการ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ มากกว่า 400 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งร้านค้าสามารถฝากส่ง ณ จุดบริการดังกล่าวได้ทุกแห่ง นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายเพิ่มเป็น 1,000 แห่ง ภายในปี 2561

ทั้งนี้ จุดรับฝากส่งสินค้า หรือ Drop off เป็นส่วนหนึ่งของบริการดี-โพสต์ และ ดี-แพคเกจ บริการส่งสินค้าสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และการจัดส่งสินค้าพร้อมเรียกเก็บเงินปลายทาง COD ที่มีมาตรฐานในการจัดส่งที่ 1-2 วัน สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และ 2-5 วัน สำหรับพื้นที่ต่างจังหวัด โดยรองรับการส่งน้ำหนักสูงสุดที่ 20 กิโลกรัม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ