นักเรียนโรงเรียนฟลอริดาเตรียมชุมนุมต้านอาวุธปืนครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนในรัฐฟลอริดาเดินทางมาที่เมืองหลวงของรัฐ เพื่อประท้วงและเรียกร้องให้สมาชิกสภาหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดซ้ำ

ขบวนรถบัส 3 คัน ซึ่งบรรทุกนักเรียนโรงเรียนมัธยมมาร์จอรีสโตนแมนดักลาส ร่วม 100 คน ได้เดินทางถึงเมืองแทลลาแฮสซี (Tallahassee) เมืองหลวงของรัฐฟลอริดา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐฯ ช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทย  เพื่อจัดการชุมนุมประท้วง ณ ที่ว่าการรัฐฟลอริดา และเข้าพบกับสมาชิกสภารัฐฟลอริดา ในวันนี้ เพื่อเรียกร้องให้หามาตรการป้องกันเหตุสังหารหมู่ และคุมเข้มการใช้อาวุธปืน

โดยการชุมนุมประท้วงที่จะมีขึ้นในวันนี้ ถือเป็นการชุมนุมประท้วงอย่างเป็นทางการครั้งแรกของกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านอาวุธปืนที่นำโดยเยาวชน นับตั้งแต่เหตุกราดยิงในโรงเรียนมาร์จอรีสโตนแมนดักกลาส เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน

ขณะเดียวกัน ทำเนียบขาวสหรัฐฯ ได้เชิญครอบครัวของผู้เสียชีวิตและประชาชนในเมืองพาร์กแลนด์ รัฐฟลอริดา รวมถึงผู้สูญเสียจากเหตุกราดยิงโรงเรียนประถมแซนดี้ฮุก เมื่อปี 2012 และโรงเรียนมัธยมโคลัมไบน์ เมื่อปี 1999  มาร่วมประชุมเพื่อรับฟังความเห็นในหลายๆ ประเด็น

โดย นางซาราห์ แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว ระบุว่า รัฐบาลต้องการให้แน่ใจว่ากำลังแก้ปัญหาอยู่ จึงอยากจะพบและพูดคุยกับคนที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้  และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมประธานาธิบดีทรัมป์ถึงอยากร่วมหารือกับบรรดาผู้ปกครอง ครู และนักเรียน

 

Reuters

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ