“ทรัมป์” ชี้ ให้ครูพกปืนช่วยสกัดเหตุร้ายในโรงเรียนได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ สนับสนุนแนวคิดที่จะให้ครูของโรงเรียนต่างๆ เข้ารับการฝึกอาวุธและพกปืนไว้กับตัว เพื่อป้องกันเหตุซ้ำรอยการกราดยิงอย่างที่เกิดขึ้นในรัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 14 ก.พ

เมื่อวานนี้  (21 ก.พ.61) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดทำเนียบขาวเพื่อพบปะกับนักเรียนที่รอดชีวิตจากเหตุกราดยิงโรงเรียนมาร์จอรีส สโตนแมน ดักกลาส ในรัฐฟลอริดาและผู้ปกครองของนักเรียนที่เสียชีวิต  เมื่อวันที่ 14 ก.พ ที่ผ่านมา โดยระหว่างการพูดคุย ทรัมป์ ระบุว่าจะเสนอให้มีการพิจารณาให้ครูตามโรงเรียนต่างๆได้รับการฝึกอาวุธและพกปืนติดตัว เพื่อป้องกันหรือจัดการกับเหตุร้ายภายในสถานศึกษาได้อย่างรวดเร็วนอกจากนี้ ทรัมป์ ยังยืนยันกับผู้ที่ร่วมพูดคุยว่าจะสนับสนุนข้อเรียกร้องเกี่ยวกับมาตรการตรวจสอบประวัติของผู้ซื้ออาวุธปืน โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการทางจิต

 สำหรับเจ้าของความคิดให้ครูพกอาวุธปืนมาจากสมาคมปืนไรเฟิลแห่งชาติของสหรัฐฯ ที่นำเสนอแนวคิดนี้มาตั้งแต่ปี 2013 โดยให้เหตุผลว่าสำนักงานเขตการศึกษาหลายแห่งไม่มีงบประมาณมากพอที่จะจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับสถานศึกษาทุกแห่งที่อยู่ในการดูแล 

โดยสมาคมปืนไรเฟิล ได้ยกตัวอย่างเหตุกราดยิงใส่โรงเรียนมัธยมของรัฐมิสซิสซิปปี้ เมื่อปี 1997 ซึ่งผู้ช่วยครูใหญ่ได้หยิบปืนออกมาจากรถทำให้ คนร้ายหยุดก่อเหตุและหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ประธานสหพันธ์ครูแห่งอเมริกาในเวลานั้นได้คัดค้านข้อเสนอดังกล่าว โดยเห็นว่าเป็นเพียงการช่วยให้ผู้ผลิตปืนขายสินค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดเหตุรุนแรงตามมาด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ