สนช.โหวตคว่ำ 7 ว่าที่ กกต.เริ่มสรรหาใหม่ ใน 90 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผิดคาดไปไม่น้อยสำหรับว่าที่ กกต.ชุดใหม่ 7 คน เพราะที่ประชุม สนช.ลงมติไม่เห็นชอบทั้งหมด ทำให้กระบวนการสรรหาต้องเริ่มใหม่ ภายใน 90 วันและหมดสิทธิ์สมัครอีกครั้งขณะที่นายพรเพชร วิชิตชลชัย ปฏิเสธมีใบสั่งคว่ำ

เมื่อวันที่ (22 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติไม่เห็นชอบให้ผู้ถูกเสนอชื่อจากคณะกรรมการสรรหา ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้งชุดใหม่ ทั้ง 7 คน ในการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติวันนี้  ประกอบด้วย ผู้มาจากกรรมการสรรหา  5 คน คือนายเรืองวิทย์ เกษสุวรรณ  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์  นายอิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ นางชมพรรณ์ พงษ์เจริญ สุธีรชาติ และนายประชา เตรัตน์  ส่วนอีก 2 คน มาจากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกา คือนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรีและนายปกรณ์ มหรรณพ  ทำให้ต้องเริ่มกระบวนการสรรหาใหม่ภายใน 90 วัน และผู้ไม่ได้รับความเห็นชอบครั้งนี้ ไม่มีสิทธิ์สมัครเข้ารับการสรรหาได้อีกต่อไป

ด้านนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช.ชี้แจงว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ สนช.ไม่เห็นชอบ พร้อมยืนยันว่าไม่มีผลกระทบการเลือกตั้ง เพราะ กกต. ปัจจุบัน ทำหน้าที่ต่อได้ และไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ จาก คสช. และการลงมติของ สนช. ครั้งนี้ ไม่ทำให้คณะกรรมการสรรหาเสียหน้า เพราะพิจารณาอย่างดีที่สุด และยอมรับหนักใจคุณสมบัติ กกต.ที่กำหนดไว้ค่อนข้างสูงทำให้มีผู้สมัครจำนวนน้อย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ