“ปารีส” ธุรกิจท่องเที่ยวฟื้นตัว หลังซบเซานานจากเหตุก่อการร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธุรกิจการท่องเที่ยวของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยในปี 2017 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาเยี่ยมมากที่สุด ในรอบ 10 ปี หลังจากก่อนหน้านี้ซบเซาหนัก เนื่องจากเกิดเหตุก่อการร้ายหลายครั้ง เมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหพันธ์การท่องเที่ยวท้องถิ่นกรุงปารีส (the local tourist federation) เปิดเผยว่า ในปี 2017 นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทำการจองโรงแรมในกรุงปารีส และเมืองรอบ ๆ กรุงปารีส ในแคว้นอีลเดอฟร็องส์ (Île-de-France) เพิ่มขึ้นถึง 9.9 เปอร์เซ็นต์ ถึง 33 ล้านการจอง จากปี 2016 ที่มียอดการจองเพียง 30.9 ล้าน และ ปี 2015 อยู่ที่ 32.4 ล้าน ซึ่งคาดว่าจำนวนที่เพิ่มขึ้น มาจากความมั่นใจด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่ฟื้นคืนกลับมาอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ลดลงอย่างหนัก เนื่องมาจากเหตุก่อการร้าย ที่มีการกราดยิง การจับตัวประกัน และการระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงปารีส ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 130 คน เมื่อเดือนพ.ย. ปี 2015 

โดยในจำนวนดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มขึ้น 17.8 เปอร์เซ็นต์ และชาวอเมริกัน 18.3 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้สถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเยี่ยมชมมากที่สุด ในปี 2017 คือ พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ จำนวน 8.1 ล้านคน ตามด้วยอันดับที่ 2 คือ พระราชวังแวร์ซาย จำนวน 7.7 ล้านคน และอันดับที่ 3 คือ หอไอเฟล จำนวน 6.2 ล้านคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ