เจ้าหน้าที่ยังไม่พบช้างที่ถูกรถกระบะชนจนบาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ยังคงติดตามค้นหาช้างป่าที่ถูกรถกระบะชนบาดเจ็บ โดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อีก 3 ชุด แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบร่องรอยของช้างป่า

จากกรณีที่นายสัตวแพทย์ภัทรพล มณีอ่อน หรือ หมอล็อต นายสัตวแพทย์ประจำกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ภาพของช้างป่าเขาอ่างฤาไน ที่ได้รับบาดเจ็บเดินโซเซกลับเข้าป่า หลังถูกรถกระบะพุ่งชน บริเวณเขากุบ บนหน้าเพจเฟซบุ๊ก จุดเกิดเหตุบนถนนทางหลวงเส้น 3259 ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จากภาพช้างป่ามีอาการบาดเจ็บบริเวณขาหลัง และต้องลากขาตัวเองเข้าข้างทาง บริเวณใกล้ศาลเจ้าพ่อเขาตะกรุบ

สำหรับสาเหตุมาจากช้างป่า 3 ตัววิ่งไล่กัน โดยช้างตัวที่ถูกไล่ วิ่งออกมาบนถนนชนกับรถกระบะจนบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ส่งกำลังเข้าไปติดตามหาช้างแต่ยังไม่เจอตัว

ร้อยโทเดชสิทธิ์ ดำดง หัวหน้าชุดกองร้อยทหารพรานที่ 1306 ซึ่งเข้าค้นหาช้างตัวดังกล่าวบอกว่า ขณะนี้ทหารพราน และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ส่วน ประมาณ 4-5 คน ออกเดินเท้าตามลอยช้าง ตามจุดที่พบเห็นว่าช้างเดินลากขาเข้าไป เมื่อเดินลึกเข้าประมาณ 1.5 กิโลเมตร พบรอยลากเท้าของช้างเริ่มหายไป อาจเป็นไปได้ว่าช้างสามารถลุกขึ้นเดินได้แล้ว ทำให้ลอยที่พื้นหายไป  แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังคงออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูอาการของช้างว่าได้รับบาดเจ็บลักษณะใด แต่ใช้เวลานานหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ จึงยังไม่อาจสรุปได้แน่ชัดว่าสภาพหรืออาการของช้างเป็นอย่างไร

ล่าสุด นายเดชา นิลวิเชียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ส่งชุดติดตามช้างออกค้นหาช้างป่าที่บาดเจ็บเพิ่มอีก 3 ชุด ชุดละ 5 คน รวม 15 คน เข้าไปค้นหาทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของจุดเกิดเหตุ  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ