“อิวานกา” ถึงเกาหลีใต้ เตรียมร่วมพิธีปิดพยองชางเกมส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อิวานกา ทรัมป์” เดินทางถึงเกาหลีใต้ เตรียมร่วมพิธีปิด “พยองชางเกมส์” ขณะที่สหรัฐฯ เตรียมประกาศมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือชุดใหญ่วันนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นางอิวานกา ทรัมป์ ลูกสาวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และที่ปรึกษาอาวุโสประจำทำเนียบขาว เดินทางถึงประเทศเกาหลีใต้แล้ววันนี้ พร้อมกับคณะผู้แทนสหรัฐฯ เพื่อร่วมพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว “พยองชางเกมส์” ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงค่ำวันอาทิตย์นี้  

อิวานกา ได้กล่าวกับสื่อมวลชน หลังลงจากเครื่องที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ว่าการมาเยือนครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้กำลังใจนักกีฬาสหรัฐฯ และย้ำถึงการสนับสนุนที่สหรัฐฯ มีให้แก่เกาหลีใต้มายาวนาน

ทั้งนี้ ในช่วงค่ำ ประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับนางอิวานกา และคณะผู้แทนสหรัฐฯ ที่ทำเนียบประธานาธิบดี

ขณะที่เมื่อวานนี้  กระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือจะส่งคณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงเยือนเกาหลีใต้อีกชุด เพื่อร่วมพิธีปิด “พยองชางเกมส์” โดยคณะผู้แทนชุดนี้จะนำโดย นายคิม ยอง-ชอล รองประธานคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานเกาหลีเหนือ ซึ่งนายคิม ยอง-ชอล นอกจากจะเป็นบุคคลที่อยู่ในบัญชีคว่ำบาตรแล้ว สมัยที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักข่าวกรองของเกาหลีเหนือ ยังเคยถูกกล่าวหา ว่าอยู่เบื้องหลังเหตุเรือรบลาดตระเวน “โชนัน” ของเกาหลีใต้ ระเบิดและจมลงใกล้น่านน้ำเกาหลีเหนือ เมื่อปี 2010 ซึ่งทำให้ทหารเรือเสียชีวิต 46 นาย

โดยชาวเกาหลีใต้ก็ได้ออกมาประท้วงคัดค้านการเข้าร่วมพิธีปิดพยองชางเกมส์ของคณะผู้แทนเกาหลีเหนือครั้งนี้ โดยเรียกร้องให้ยกเลิกการเยือน หรือแม้แต่ให้ควบคุมตัว นายคิม ยอง-ชอล เมื่อเดินทางมาถึง

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกมาชี้แจงว่า การเดินทางเยือนของนายคิม ยอง-ชอล เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการสร้างสันติภาพ  เนื่องจากปัจจุบัน นายคิม ยอง-ชอล เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี และอยู่ในตำแหน่งที่จะเจรจาเรื่องการปลดอาวุธนิวเคลียร์ และการพัฒนาความสัมพันธ์ได้

ขณะเดียวกัน รัฐบาลสหรัฐฯ เตรียมประกาศมาตรการลงโทษเกาหลีเหนือชุดใหญ่ที่สุด วันนี้  โดยคาดว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเปิดเผยรายละเอียดระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ ที่การประชุมการดำเนินการทางการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยม (CPAC) ที่รัฐแมรีแลนด์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ