ตำรวจแจ้งข้อหาคนขับรถกระบะชนช้างป่าเขาอ่างฤาไนฐานขับรถโดยประมาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.แจ้งข้อหาคนขับรถกระบะชนช้างป่าเขาอ่างฤาไน ฐานขับรถโดยประมาททำให้สัตว์ป่าคุ้มครองได้รับบาดเจ็บ ปรับ 400 บาท

วันนี้(25 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เรียกคนขับรถกระบะที่ชนช้างป่าเขาอ่างฤาไนได้รับบาดเจ็บ คือนายจำรัส พรมจันทร์ อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดสระแก้ว มารับทราบข้อกล่าวหา  ฐานขับรถโดยประมาททำให้สัตว์ป่าคุ้มครองได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตำรวจได้เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 400 บาท ตามพระราชบัญญัติจราจร

ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาช้างป่าตัวที่บาดเจ็บ เข้าสู่วันที่ 4 แล้วยังไม่พบตัว ถึงแม้จะมีการปรับแผนการค้นหาและก็ตาม ข้อมูลจากทีมชุดค้นหาระบุว่าพบแต่เพียงร่องรอยเท้าของช้างป่า ลักษณะใช้เล็บเท้าจิกที่พื้นดินคล้ายกับลงน้ำหนักไม่เต็มแรง แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นร่องรอยของช้างตัวที่กำลังตามหาหรือไม่  โดยวันพรุ่งนี้ทีมค้นหาจะลงพื้นที่อีกครั้ง เพื่อที่จะตามหาช้างป่าตัวดังกล่าวให้เจอตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ภายใน 5 วัน และจะนำทีมทีมสัตวแพทย์เข้าไปยืนยันอาการบาดเจ็บของช้างป่าทันทีเมื่อพบตัว

ส่วนบรรยากาศ บนทางหลวงหมายเลข 3259 ห่างจากที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ประมาณ 1 กิโลเมตร พบว่ายังมีช้างป่าออกมาดักรอรถบรรทุกอ้อยวิ่งผ่าน เส้นทางดังกล่าวเพื่อจะขออาหาร ซึ่งจากการสังเกตของทีมข่าวพบว่ารถที่วิ่งผ่านเส้นทางนี้จาใช้ความเร็วสูงกว่าที่ เจ้าหน้าที่กำหนดเอาไว้คือ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ข้อมูลจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและ พันธุ์พืช ในปี 2542 จนถึงปัจจุบัน มีช้างป่าถูกรถชนจำนวน 14 ครั้ง และตาย 3 ตัว

จากข้อมูลที่มีการเก็บสถิติการตายของสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จะมีสัตว์ป่าแต่ละชนิดที่ถูกรถชนตาย กว่า 14,000 ตัว และคาดว่ากรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและ พันธุ์พืชพืชเตรียมเสนอให้ปิดถนนสายนี้แบบถาวรต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อรักษาชีวิตสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และป้องกันการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรบนถนนสายนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ